Thí sinh trúng tuyển Đại học Quốc gia nhập học trực tuyến từ ngày 21/9

(BKTO) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội quyết định cho phép thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, khoa thành viên được xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến.



Theo đó, thí sinh xác nhận nhập học (XNNH) vào các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQG Hà Nội bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội, tại địa chỉ tuyensinh.vnu.edu.vn trong khoảng thời gian từ 8h ngày 17/9 đến trước 17h ngày 26/9 (thí sinh xem mốc thời gian cụ thể theo thông báo của đơn vị đào tạo).
                
   

Thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, khoa thành viên ĐHQG Hà Nội được xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: N.LỘC

   

Để đăng kí nhập học, thí sinh cần chuẩn bị chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Sau khi XNNH trực tuyến, thí sinh chuẩn bị hồ sơ nhập học trực tuyến theo danh mục hồ sơ trong giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển và hướng dẫn nhập học của các đơn vị đào tạo để thực hiện bước tiếp theo là nhập học trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội.

Thí sinh scan hồ sơ nhập học để làm thủ tục nhập học trực tuyến theo hướng dẫn tại đây và nộp bản cứng hồ sơ nhập học khi đến trường học trực tiếp (1 bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định).

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thí sinh chưa thể đến trường vào cuối tháng 9/2021 và nhiều thí sinh đang ở trong khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội nên ngay sau khi thí sinh XNNH trực tuyến thành công, các Trường/Khoa gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển qua địa chỉ email thí sinh đăng ký và gửi chuyển phát nhanh (bản dấu đỏ) qua đường bưu điện đến địa chỉ nhận thư thí sinh đã đăng ký trong dữ liệu hồ sơ tuyển sinh (trong trường hợp dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đào tạo không thể đến Trường/Khoa để in, gửi bản cứng cho thí sinh được thì sẽ gửi cho thí sinh ngay khi có thể).

Thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn và chuẩn bị scan đầy đủ các giấy tờ trong danh mục của hồ sơ nhập học được quy định trong giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển và hướng dẫn nhập học của các đơn vị đào tạo trước khi tiến hành các thao tác nhập học trực tuyến theo hướng dẫn; nộp bản cứng hồ sơ nhập học khi đến trường học trực tiếp, chịu trách nhiệm về tính trung thực của các văn bản trong hồ sơ.

Thí sinh thực hiện nhập học trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của ĐHQG Hà Nội từ ngày 21/9 đến trước 17h ngày 30/9.
                
   

Thí sinh phải nộp bản cứng hồ sơ nhập học khi đến trường học trực tiếp. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Sau thời gian trên, cổng nhập học trực tuyến sẽ đóng, thí sinh vì lý do khách quan, chưa hoàn thành việc nhập học trực tuyến, cần liên hệ ngay với các đơn vị đào tạo để được xem xét, hỗ trợ.

Trước đó, các cơ sở đào tạo của ĐHQG Hà Nội đã công bố điểm chuẩn năm 2021 theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông của các trường thành viên và khoa trực thuộc.

Trong đó, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm chuẩn cao kỷ lục, khi có ngành lấy 30 điểm/3 môn thi.

Theo đó, hai ngành Hàn Quốc học và Đông phương học tiếp tục giữ mức điểm chuẩn cao kỷ lục, thí sinh phải đạt điểm tuyệt đối hoặc gần tuyệt đối 3 môn khối C00 mới có cơ hội trúng tuyển. Cụ thể, năm nay ngành Hàn Quốc học lấy 30 điểm (theo thang điểm 30) với khối C00, ngành Đông phương học có điểm chuẩn là 29,80.

Các đơn vị đào tạo khác cũng có mức điểm chuẩn tăng nhẹ so với năm ngoái.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Thí sinh trúng tuyển Đại học Quốc gia nhập học trực tuyến từ ngày 21/9