Tất cả thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2022 đều đạt huy chương

(BKTO) - Chiều ngày 19/7, Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2022 tại Armenia đã về đến Việt Nam.



                
   

Đại diệnBộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng các thí sinh. Ảnh: moet.gov.vn

   

Tặng hoa chúc mừng và biểu dương thành tích xuất sắc của các học sinh Việt Nam đã mang vinh quang về cho đất nước, ông Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Đây là thành tích rất đáng tự hào, là niềm vinh dự của các em học sinh, của gia đình các em, của nhà trường mà các em theo học. Mong rằng đây là bước khởi đầu tốt và các em sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Báo cáo về thành tích của Đoàn, Trưởng Đoàn Nguyễn Quang Huy cho biết: Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 33 năm 2022 được tổ chức tại thành phố Yerevan, Armenia từ ngày 10 đến 18/7/2022 với sự tham gia của 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên, với 231 thí sinh tham dự.

Cũng như các kỳ thi trước đó, kỳ thi năm nay gồm 2 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực hành. Kiến thức của đề thi không chỉ nằm trong môn Sinh học thông thường mà gồm các kiến thức hiện đại của lĩnh vực khoa học sự sống, mang hơi thở cuộc sống.

Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh Việt Nam đã nỗ lực để đạt được thành tích xuất sắc. Đội tuyển Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi, cả 4 em đều đạt huy chương, gồm 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Trong đó, em Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế đoạt Huy chương Bạc.

Thầy Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh, đây là thành tích tốt của Đoàn học sinh Việt Nam, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các em học sinh. Toàn đội đạt 4/4 huy chương, nằm trong nhóm 20 - 30 quốc gia có đủ huy chương. Đối với phần thi lý thuyết, đội tuyển nằm trong top 10 nước xuất sắc nhất. Các em đạt Huy chương Đồng cũng thuộc nhóm những thí sinh có điểm số hàng đầu.

Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Sinh học quốc tế 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ghi dấu vị trí của học sinh giỏi Sinh học nước nhà trên đấu trường quốc tế.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Tất cả thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2022 đều đạt huy chương