Tập đoàn FPT cam kết dạy học miễn phí cho trẻ mồ côi trong đại dịch đến khi trưởng thành

(BKTO) - Sau khi tuyên bố sẽ xây dựng Trường nội trú để nuôi dạy các em nhỏ bị mất cha mẹ do dịch Covid-19, Tập đoàn FPT vừa chính thức mở “Cổng yêu thương” tại địa chỉ truongnoitru.fpt.com.vn, với mong muốn nhận được những đóng góp, giải pháp và ý tưởng để xây dựng môi trường tốt đẹp nhất dành cho các em nhỏ mồ côi trong đại dịch Covid-19.



Tập đoàn FPT cho biết: Sau khi công bố kế hoạch xây dựng Trường nội trú FPT, Tập đoàn đã nhận rất nhiều tâm nguyện góp sức từ những người bạn khắp nơi trên thế giới. Lòng biết ơn và đồng cảm đã thúc đẩy FPT xây dựng website này và gọi đó là "Cổng yêu thương".

“Cổng yêu thương” sẽ không tiếp nhận tiền mặt dưới bất cứ hình thức nào. Trường nội trú FPT sẽ luôn tràn ngập tình yêu và các em nhỏ ở đây sẽ trở thành người có ích cho xã hội, bởi yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công.
                
   

Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nơi dự kiến đặt Trường nội trú FPT. Ảnh: FPT

   

Ngay sau khi mở “Cổng yêu thương”, rất nhiều ý kiến tâm huyết, những sáng kiến và cả những lời tri ân, những sẻ chia xúc động đã được gửi tới Tập đoàn FPT và cá nhân ông Trương Gia Bình.

Trước đó, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ về ý tưởng thành lập ngôi trường sẽ đào tạo miễn phí cho 1.000 em mồ côi cha mẹ trong đại dịch. Theo đó, ngôi trường được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân để giúp các em hòa đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển.

"Chúng tôi cam kết nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng; cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học” - ông Trương Gia Bình cho biết.

Hiện, FPT City Đà Nẵng có đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng được nhu cầu ăn ở và học tập nên theo kế hoạch, đây sẽ là nơi Tập đoàn FPT dự kiến dùng để đào tạo các em từ lớp 1 đến lớp 12 và cả đại học, nếu các em có nguyện vọng.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tập đoàn FPT cam kết dạy học miễn phí cho trẻ mồ côi trong đại dịch đến khi trưởng thành