Singapore luôn coi trọng hợp tác giáo dục và đào tạo với Việt Nam

(BKTO) - Ngày 28/10, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã có buổi tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ngài Jaya Ratnam.



                
   

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (bên phải ảnh) và Đại sứ Jaya Ratnam trao quà lưu niệm. Ảnh: moet.gov.vn

   

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn những hỗ trợ của Singapore trong lĩnh vực GD&ĐT như: tập huấn giáo viên, đào tạo ngôn ngữ tiếng Anh, hợp tác giữa các trường phổ thông, hợp tác giáo dục đại học, nghiên cứu…

Năm 2007, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Singapore đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giáo dục, tạo cơ sở pháp lý thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore. Hai bên sau đó thống nhất tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực: giáo dục phổ thông, giáo dục đại học; đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên của Việt Nam, tìm các mô hình kết nghĩa phù hợp giữa các trường học của hai nước…

Chia sẻ Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi giáo dục, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong rằng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các nước trong khu vực, đặc biệt là của Singapore.

Ghi nhận những trao đổi, mong muốn của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, ngài Jaya Ratnam khẳng định Singapore rất coi trọng hợp tác GD&ĐT với Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn Việt Nam đã đặc biệt ủng hộ Singapore trong nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á 2021-2022.

Nhằm tăng cường ngoại giao nhân dân giữa hai nước, Singapore có chương trình dạy tiếng Việt cho người dân Singapore và mong muốn có được sự phối hợp của Bộ GD&ĐT Việt Nam trong việc này. Singapore cũng mong muốn có thêm nhiều sinh viên giữa hai nước tham gia tra đổi học tập nâng cao năng lực.

Về vấn đề chuyển đổi giáo dục thích ứng với các yêu cầu mới, Đại sứ Jaya Ratnam cho biết, Bộ Giáo dục Singapore sẽ chia sẻ cụ thể kinh nghiệm về mô hình cải tổ các trường đại học nhằm hỗ trợ, đào tạo sinh viên đáp ứng những yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cho Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Singapore tại Việt Nam cũng thống nhất xem xét, đề xuất những chương trình hợp tác mới trong lĩnh vực GD&ĐT mà hai bên cùng quan tâm để tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác, từ đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Đổi mới hệ thống y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới hệ thống y tế cơ sở trên các lĩnh vực, đồng thời đầu tư nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT); đổi mới phương thức thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT… là những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được ngành y tế chú trọng triển khai trong thời gian tới.
  • Cà Mau: Hữu ích kho học liệu điện tử
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với hơn 550 giáo án điện tử/video clip, kho học liệu điện tử do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cà Mau xây dựng nhằm hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, học sinh có nguồn tư liệu tham khảo được thẩm định trong dạy và học trực tuyến để phòng, chống Covid-19, đáp ứng mục tiêu “dừng đến trường, không dừng việc học”.
  • Hơn 5 triệu lao động được hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa thông tin về kết quả triển khai Nghị quyết số 68, Quyết định số 23; Nghị quyết số 116, Quyết định số 28 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
  • Tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP; Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP và các đơn vị liên quan về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa.
  • Ngày 27/10, ghi nhận 4.411 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng 812 ca so với hôm qua
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 26/10 đến 17h ngày 27/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.411 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 4.404 ca ghi nhận trong nước (tăng 812 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 2.052 ca trong cộng đồng).
Singapore luôn coi trọng hợp tác giáo dục và đào tạo với Việt Nam