Ra mắt Trang thông tin điện tử Kết nối giáo dục nghề nghiệp với DN

(BKTO)- Sau thời gian vận hành, thử nghiệm, kể từ ngày 01/01/2019, Trang thông tin điện tử Kết nối giáo dục nghề nghiệp với DN chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ: http://ketnoidoanhnghiep.gdnn.gov.vn



Thực hiện Chương trình công tác năm 2018, nhằm thúc đẩy hoạt động gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Tổ Công tác gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động và việc làm bền vững) đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nhiều hoạt động để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội xây dựng Trang thông tin điện tử Kết nối giáo dục nghề nghiệp với DN.
                
   

Trang thông tin điện tử kết nối giáo dục nghề nghiệp với DN sẽ góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa nhà trường và DN đào tạo nghề

   
Trang thông tin nhằm mục đích thông tin về hoạt động gắn kết với DN của hệ thống giáo dục nghề nghiệp, chính sách gắn kết với DN, hoạt động chỉ đạo, điều hành của cơ quan trung ương; cung cấp dữ liệu về nhu cầu lao động của DN và năng lực các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao, giới thiệu các mô hình gắn kết DN thành công, hiệu quả và nhiều thông tin bổ ích khác.

Đây là một công cụ phục vụ cho các hoạt động của Tổ Công tác gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động và việc làm bền vững, phục vụ việc gắn kết giữa nhà trường và DN, nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp, chất lượng nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Sôi nổi Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XI – 2019
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Sáng 6/1, ngày hội chính của chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XI-2019 do Báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố khác.
  • Một năm hướng về y tế cơ sở
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2018 là năm đầu tiên ngành y tế thực hiện xây dựng mô hình điểm tại 26 trạm y tế xã, phường hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, theo hướng hội nhập quốc tế để tiến tới mở rộng trên toàn quốc. Đây cũng là 1 trong 9 sự kiện tiêu biểu của ngành y trong năm qua. Cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết số 20/NQ-TW và Nghị quyết số 21/NQ-TW, ngành y tế đã tập trung thực hiện một số nội dung quan trọng để y tế cơ sở thực sự trở thành nền tảng, xương sống của hệ thống y tế Việt Nam.
  • Xử lý vi phạm về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp: Cần sớm có hướng dẫn cụ thể
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trước những vướng mắc trong việc xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tại Hội thảo “Trách nhiệm hình sự đối với các tội phạm phạm trong lĩnh vực bảo hiểm theo quy định của Bộ luật Hình sự và những vấn đề cần hướng dẫn thi hành” do Toà án nhân dân (TAND) tối cao phối hợp với BHXH Việt Nam vừa tổ chức, các ý kiến cho rằng, cần phải sớm ban hành văn bản hướng dẫn, nhằm bảo đảm áp dụng thống nhất, phù hợp trong thực tiễn.
  • Năm 2018, hơn 30,5 nghìn tỷ đồng chi trả trợ cấp ưu đãi người có công
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Theo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH), năm 2018, NSNN đã bố trí hơn 30.523 tỷ đồng trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng (NCC), đảm bảo kinh phí đầy đủ, kịp thời.
  • Năm 2018, lao động từ 15 tuổi trở lên là 55,4 người
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Theo thông tin từ Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), tính chung cả năm 2018, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 55,4 triệu người, tăng 566,2 nghìn người so với năm 2017.
Ra mắt Trang thông tin điện tử Kết nối giáo dục nghề nghiệp với DN