Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu

(BKTO) – Đây là chủ đề năm học mới của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, được PGS,TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường công bố tại Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày 20/11.



                
   

​Vinh danh các sinh viên có thành tích xuất sắc tại Lễ Khai giảng. Ảnh: Trường Đại học Kinh tế

   

Theo PGS,TS. Nguyễn Trúc Lê, với xu hướng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong giáo dục, nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục tiên tiến của thế giới cho sinh viên, trong những năm gần đây, Nhà trường đã đẩy mạnh hợp tác đào tạo với nhiều cơ sở giáo dục đại học trên thế giới. Theo đó, bên cạnh tri thức chuyên ngành, sinh viên còn có cơ hội chọn lựa các môn học mình yêu thích để tự chủ động nâng cao kỹ năng sống thông qua các chương trình trao đổi tín chỉ quốc tế với trên 30 trường đại học uy tín đối tác của Nhà trường tại 15 quốc gia trên thế giới.

Trong năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến kế hoạch giao lưu, học tập tại nước ngoài bị tạm hoãn do dịch bệnh, nhưng chiến lược quốc tế hóa giáo dục vẫn luôn được Nhà trường chú trọng triển khai sâu rộng một cách liên tục; đồng thời Nhà trường luôn chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ngay khi có cơ hội, sinh viên sẽ được học tập, nghiên cứu, trải nghiệm môi trường học tập tại các trường đại học quốc tế.

Trường Đại học Kinh tế còn là đơn vị tiên phong thực hiện trao đổi sinh viên trong nước với các trường đại học hàng đầu ở Việt Nam. Sinh viên Nhà trường có “đặc quyền” học trao đổi tín chỉ tại: Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh...

Tại Lễ Khai giảng, Trường Đại học Kinh tế đã vinh danh 55 gương mặt sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học và năm học vừa qua. 6 tân sinh viên thủ khoa đầu vào của các ngành và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập của nhà trường cũng được trao những suất học bổng giá trị.

Do điều kiện dịch bệnh, hiện tại, Trường Đại học Kinh tế vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên cho đến khi có thông báo mới.

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu các chương trình đào tạo chất lượng cao; 100 chỉ tiêu chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao; 90 chỉ tiêu chương trình Quản trị Kinh doanh liên kết quốc tế với Đại học Troy – Hoa Kỳ.

Mức học phí áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2021 là 3,5 triệu đồng/tháng, tương ứng 35 triệu đồng/năm.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Tiền Giang: Tổ chức đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm bổ sung đội ngũ nhân viên đại lý thu cấp cơ sở cho hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) vừa qua, BHXH tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho 109 nhân viên đại lý thuộc hệ thống đại lý UBND xã, phường, thị trấn, Bưu điện tỉnh.
  • Thích ứng với "bình thường mới", địa phương phía Nam dồn sức phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, các địa phương khu vực phía Nam đã chịu nhiều tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội và phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thực hiện mục tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp. Song, với quyết tâm giúp mọi người dân trên địa bàn được thụ hưởng chính sách, BHXH các địa phương đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển đối tượng tham gia trong điều kiện dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.
  • Đà Nẵng dự chi hơn 432 tỷ đồng phát triển hệ thống thư viện công cộng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đề án “Phát triển hệ thống thư viện công cộng TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”, với tổng kinh phí dự kiến trên 432 tỷ đồng vừa được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt.
  • Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III sẽ diễn ra vào tháng 12/2021
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự kiến, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III sẽ được tổ chức từ ngày 24 – 26/12 tại TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Đây là thông tin được UBND tỉnh Lai Châu đưa ra, sau cuộc họp thống nhất về công tác tổ chức Ngày hội cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra ngày 20/11.
  • Dạy học trực tiếp với các địa bàn dịch nguy cơ thấp, trung bình
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh vừa ký ban hành Văn bản số 4726 /BGDĐT-GDTC gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.
Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu