Phát huy vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán, kinh tế

(BKTO) - Sáng 28/9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến. Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc đã đến dự và đánh trống khai trường.



Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng gửi lời chúc mừng tới thầy và trò Trường Đại học Ngoại thương nhân dịp khai giảng năm học mới.
                
   

Thứ trưởngNguyễn Văn Phúc phát biểu tại Lễ khai giang. Ảnh: Moet.gov.vn

   

Ghi nhận những đóng góp của Trường vào sự phát triển chung của nền giáo dục nước nhà, Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là cái nôi đào tạo ra những cán bộ quản lý, quản trị, doanh nhân xuất sắc, gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh ở Việt Nam và trên trường quốc tế.

Theo Thứ trưởng, thế mạnh của Nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản trị, tài chính - ngân hàng, kế toán - kiểm toán, luật và ngôn ngữ thương mại.

Trường liên tục là cơ sở giáo dục đại học thu hút nhiều nhất các thí sinh thuộc tốp 5% thí sinh xuất sắc nhất cả nước theo học, trở thành một trong những cơ sở đào tạo có danh tiếng, uy tín và chất lượng đào tạo thuộc tốp đầu cả nước.

Ghi nhận, thầy - trò Nhà trường đã quyết tâm hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” của năm học trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý, nhà trường cần tiếp tục đổi mới quản trị đại học, phát huy dân chủ, đoàn kết và trí tuệ, sáng tạo của tập thể giảng viên, viên chức, người lao động.
                
   

Thứ trưởngNguyễn Văn Phúc đánh trống khai trường. Ảnh: moet.gov.vn

   

Đồng thời, phát huy truyền thống của một trường đại học tốp đầu về Kinh tế - Kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, tiếp tục đa dạng hóa ngành và lĩnh vực đào tạo, đổi mới phương pháp đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục kéo dài, Nhà trường cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, chủ động linh hoạt để có thêm nhiều sáng kiến hay trong tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến, nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất của cả cán bộ, giảng viên và người học.

Với vai trò là lá cờ tiên phong trong hội nhập giáo dục quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương cần tiếp tục đổi mới các chương trình đào tạo theo hướng gắn với thực tiễn, tiệm cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; tăng cường mạnh mẽ hơn nữa các điều kiện đảm bảo chất lượng;

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu khoa học, tăng số lượng và chất lượng các công bố quốc tế, phát huy nhân rộng các mô hình hợp tác kết nối, chuyển giao tri thức cho DN, hợp tác với các địa phương trong cả nước.

Cùng với đó, nhà trường cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần xây dựng Nhà trường vững mạnh, ngày càng tiến nhanh, tiến xa hơn nữa trong tương lai.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Quy hoạch xây dựng khu công nghiệp phải bố trí diện tích nhà ở cho công nhân
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là nội dung được Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương thực hiện tại văn bản số 3822/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.
  • Triển khai hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP: Bảo đảm thuận lợi, minh bạch, nhanh và chính xác nhất
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 24/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Là một trong những đơn vị phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đề xuất trình Chính phủ ban hành Nghị quyết và trực tiếp tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ này, ngày 28/9, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Hùng Sơn đã thông tin về một số vấn đề dư luận quan tâm xung quanh gói hỗ trợ này.
  • Linh hoạt chuyển đổi, Hà Nội giải quyết tốt chính sách hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau thời gian tạm dừng giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục về Bảo hiểm xã hội (BHXH), từ ngày 21/9, BHXH TP. Hà Nội đã mở lại các giao dịch trực tiếp, khi Hà Nội nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc chuyển hướng kịp thời, linh hoạt của BHXH Thành phố đã giúp giải quyết các chế độ, chính sách cho người dân, DN được đảm bảo, phù hợp với hoàn cảnh.
  • VCCI: Quy định về kinh doanh dịch vụ đánh giá kỹ năng nghề chưa hợp lý
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Góp ý đối với Phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Dự thảo), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, một số quy định về kinh doanh dịch vụ đánh giá kỹ năng nghề trong Dự thảo còn chưa hợp lý.
  • Linh hoạt tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát sau năm 2021, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 được ngành Giáo dục xác định tổ chức linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Phát huy vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán, kinh tế