Ngày hội STEM Việt Nam 2021- Khơi nguồn sáng tạo, kiến tạo tương lai

(BKTO) - Ngày 18/5 tới đây, Ngày hội STEM Việt Nam sẽ trở lại bằng hình thức trực tuyến sau một năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.



                
   

Ảnh minh họa

   

Sự kiện do Báo Khoa học và Phát triển phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên minh STEM tổ chức với 2 hoạt động chính: Hội thảo “Kiến tạo tương lai cùng STEM” nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp phát triển giáo dục STEM ở Việt Nam và Triển lãm trực tuyến “STEM khơi nguồn sáng tạo”, nơi các trường phổ thông, câu lạc bộ và DN giáo dục STEM trưng bày các hình ảnh, video về hoạt động STEM của mình.

Đến nay, đã có khoảng 15 đơn vị đăng ký trình bày báo cáo tại Hội thảo online, trong đó, có nhiều trường phổ thông và Phòng Giáo dục và Đào tạo ở các địa phương như: Bắc Giang, Thái Bình, Lào Cai… cũng như một số trường tư thục như: True North School, Trường FPT.

Dự kiến, Hội thảo sẽ có báo về các chủ đề: Triển khai bài học STEM từ góc nhìn nghiên cứu giáo dục, sáng kiến giúp học sinh hình thành ý tưởng sáng tạo cho các dự án STEM, xây dựng bài học STEM theo hướng chuyển đổi số trong dạy học các môn khoa học, mô hình STEAM Lab dành cho mầm non, tư duy thiết kế và quy trình xây dựng cầu nối học sinh với giáo dục STEAM… Hiện, đã có gần 20 đơn vị đăng ký gửi hình ảnh và video trưng bày online liên quan đến robot, tái chế hay các mô hình cảnh báo an toàn…/.
         
Ngày hội STEM Việt Nam nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 của Bộ Khoa học và Công nghệ kể từ năm 2015. Bộ Khoa học và Công nghệ cũng là đơn vị bảo trợ sự kiện thường niên này, phản ánh quan điểm ủng hộ, cổ vũ và góp phần thúc đẩy sự lan tỏa phong trào giáo dục STEM trên cả nước.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • 200 y bác sĩ tỉnh Quảng Ninh lên đường hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)-Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, ngày 15/5, tại Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đưa 200 cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh cùng các trang thiết bị hiện đại lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.
  • Tăng cường an toàn phòng, chống đuối nước cho học sinh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước tình trạng đuối nước ở học sinh, đặc biệt là trong thời gian các trường nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021.
  • Tăng cường quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam để ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nghiêm trọng hiện nay, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, trong đó đặc biệt lưu ý về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với nhóm đối tượng lao động này.
  • Thí sinh cần “cân não” trước giờ chót đăng ký nguyện vọng xét tuyển
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm nay, đó là thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 được quyền đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến, thay vì chỉ có duy nhất hình thức đăng ký nguyện vọng trên hồ sơ giấy như trước đây. Thời gian đăng ký trực tuyến sẽ kết thúc lúc 17 giờ ngày 16/5, do vậy, các thí sinh cần cân nhắc thận trọng để tránh rủi ro khi đưa ra lựa chọn.
  • Nâng công suất nhưng cần đảm bảo chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Đây là vấn đề được nhiều chuyên gia đặt ra và thảo luận tại cuộc họp trực tuyến Hướng dẫn triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2, do Bộ Y tế tổ chức ngày 14/5, với sự tham gia của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Ngày hội STEM Việt Nam 2021- Khơi nguồn sáng tạo, kiến tạo tương lai