Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019

(BKTO) - Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-Startup 2019) sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 4-5/10, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc.



                
   

Họp báo về Chương trình SV-Startup 2019

   
Đây là thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết tại buổi họp báo thông tin về ngày hội diễn ra ngày 01/10, tại Hà Nội.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Bùi Văn Linh- Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh-Sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho hay: Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tổ chức Chương trình SV-Startup 2019 nghiêm túc, trang trọng, đảm bảo ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Chương trình SV-Startup 2019 có một số những điểm mới so với chương trình tổ chức lần đầu vào năm 2018 đó là: Gia tăng số lượng dự án, số lượng trường đại học và số lượng các Sở GD&ĐT tham gia trưng bày triển lãm tại ngày hội; tăng sự thu hút của cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc thông qua cuộc thi SV-Startup 2019 và có thêm nhiều DN, quỹ đầu tư quan tâm tham gia hỗ trợ các dự án.
                
   

Đại diện Bộ GD&ĐT nhận đóng góp từ các nhà tài trợ cho SV-Startup 2019

   
Tại SV-Startup 2019, các em học sinh, sinh viên được tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp thuộc các chủ đề: Khoa học, công nghệ; kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp; kinh doanh tạo tác động xã hội và không gian khởi nghiệp của học sinh Trung học phổ thông. Tâm điểm của Chương trình SV-Startup 2019 là Chung kết “Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019”. Từ 300 ý tưởng, dự án được gửi trong thời gian phát động cuộc thi (từ tháng 6 đến 9/2019), Ban tổ chức đã lựa chọn được khoảng 80 dự án, ý tưởng để trưng bày và tham gia thi Chung kết.

Trong khuôn khổ SV-Startup 2019 còn diễn ra các hoạt động: “Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp”; Hội thảo “Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam” hay Hội thảo “Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp”.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Cơ sở khám chữa bệnh phải công khai, minh bạch danh mục và giá dịch vụ y tế
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là một trong những nội dung tại Công văn số 3328/BHXH-GĐB của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế, về tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT).
  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Đóng góp to lớn cho thành công của ASSA
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) 36 vừa được tổ chức thành công, thu được nhiều kết quả tốt đẹp tại Brunei. Tại Hội nghị, các tổ chức thành viên đã rà soát việc thực hiện Kế hoạch hành động ASSA, cùng trao đổi, đánh giá những kết quả hoạt động đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt, các tổ chức thành viên đánh giá cao vai trò của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trên cương vị Chủ tịch và Tổng thư ký ASSA nhiệm kỳ 2018-2019.
  • Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đã đạt vượt chỉ tiêu Quốc hội giao
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tính đến hết năm 2018, toàn quốc có trên 83,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ 88,5% dân số, vượt chỉ tiêu Thủ tướng giao tại Quyết định số 1167/QĐ-TTg là 3,3%; vượt chỉ tiêu Nghị quyết số 68/2013/QH13 của Quốc hội giao- đến năm 2020 đạt ít nhất 80% dân số tham gia BHYT.
  • Nợ đóng BHXH của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tình trạng nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), đang có những diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động, tập thể người lao động.
  • Dự kiến Kỳ thi THPT sau năm 2020 sẽ có nhiều đổi mới
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 25/9, Dự thảo phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) sau năm 2020 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại phiên họp Hội đồng Quốc gia giáo dục và Phát triển nhân lực diễn ra ở Văn phòng Chính phủ dưới dự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019