Nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho các cán bộ quản lý, giáo viên

(BKTO) - Ngày 09/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Sở Giáo dục Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc tổ chức khai mạc chương trình tập huấn nâng cao năng lực về công nghệ thông tin cho các cán bộ quản lý, giáo viên.



                
   

Bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyênkhai mạc chương trình tập huấn. Ảnh: moet.gov.vn

   

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Trong những năm qua, sự hợp tác giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam và Sở Giáo dục tỉnh Gyeongsangnam-do đã diễn ra hiệu quả, góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa của 2 quốc gia.

Tiếp nối các hoạt động thường niên, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Sở Giáo dục tỉnh Gyeongsangnam-do triển khai tập huấn cho 50 cán bộ quản lý, giáo viên trong các cơ sở giáo dục tại Việt Nam về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Đây là hoạt động chuyên môn rất cần thiết, thiết thực cho cán bộ, giáo viên hiện nay.

Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm giúp các học viên là cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận và cập nhật giáo dục STEM, robotic hiện nay đang diễn ra trên đất nước Hàn Quốc; chia sẻ kinh nghiệm tổ chức dạy học trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Dù diễn ra trực tuyến nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, đợt tập huấn này chắc chắn sẽ diễn ra chất lượng và hiệu quả.

Bà Vũ Thị Tú Anh mong muốn các giáo viên tham gia tập huấn phấn đấu tiếp thu hiệu quả để trang bị thêm năng lực dạy học hiệu quả, có chất lượng tại nơi mình đang công tác. Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động tập huấn trong nước mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, giáo dục giữa các nhà nghiên cứu, các chuyên gia về giáo dục giữa 2 quốc gia.

Ông Mun Sun Hee - Phụ trách chương trình tập huấn phía Hàn Quốc cho biết: Chương trình tập huấn năm nay tương tự như chương trình tập huấn năm trước, nhưng khác ở chỗ diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Các giảng viên, chuyên gia đến từ Hàn Quốc sẽ nỗ lực để chương trình tập huấn diễn ra hiệu quả, thiết thực nhất.

Chương trình tập huấn gồm 2 giai đoạn: kết hợp giữa tự nghiên cứu của học viên qua video hướng dẫn (15 giờ) và học viên thực thành bằng hình thức online thông qua hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia từ Hàn Quốc.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho các cán bộ quản lý, giáo viên