Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông

(BKTO) - Vừa qua, PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills).



                
   

Ông Lã Hoàng Trung -Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang (ngoài cùng bên trái) và ông David Tay, PwC Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao tặng máy tính cho 2 trường học tại Hậu Giang. Ảnh: PwC

   

Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới"được tổ chức nhằm thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng của các giáo viên và học sinh thông qua công nghệ.

Theo Báo cáo mức độ sẵn sàng về kỹ năng số Việt Nam do PwC thực hiện, 45% người Việt Nam được hỏi chia sẻ sự lo lắng rằng tự động hóa sẽ khiến công việc gặp rủi ro. Tuy nhiên, có đến 84% bày tỏ nhu cầu học hỏi mạnh mẽ, khi nói rằng họ sẽ học các kỹ năng mới ngay bây giờ hoặc đào tạo lại hoàn toàn để cải thiện khả năng được tuyển dụng trong tương lai.

Hướng tới việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra bởi các công việc mới trong nền kinh tế số, mạng lưới PwC đã triển khai sáng kiến “Thế giới mới. Kỹ năng mới" (New world. New skills) nhằm giúp hàng triệu người trên thế giới nâng cao hiểu biết, kỹ năng và kiến thức của họ trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Mạng lưới toàn cầu của PwC đang đầu tư 3 tỷ USD để hướng tới việc nâng cao kỹ năng số cho người lao động trong vòng 4 năm tới.

Nhằm hỗ trợ mục tiêu dài hạn đó, PwC Việt Nam đã lựa chọn CyberKid Vietnam là đối tác để triển khai sáng kiến tại Việt Nam. Chương trình đầu tiên được triển khai tại tỉnh Hậu Giang đã bắt đầu với Khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông” cho 50 giáo viên đang công tác tại địa bàn tỉnh từ tháng 6/2022.

Khóa đào tạo đã trang bị cho các thầy cô kỹ năng giảng dạy trực tuyến, sử dụng PowerPoint hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên về an toàn thông tin trên mạng, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Nối tiếp buổi tập huấn, ngày 26/7, PwC Việt Nam và CyberKid Vietnam đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình và trao tặng 6 chiếc máy tính cho 2 trường trung học phổ thông tại Hậu Giang, góp phần mở rộng cơ hội tiếp cận công nghệ cho giáo viên và học sinh, đồng thời trao tặng một số phần quà cho các giáo viên tích cực tham gia khóa đào tạo trực tuyến.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lã Hoàng Trung - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang- cho biết: Thời gian qua, tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu của công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ giáo viên là lực lượng nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành giáo dục nói riêng, chuyển đổi số toàn diện tỉnh Hậu Giang nói chung.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các DN, các tổ chức để xây dựng, triển khai các chương trình nâng cao năng lực công nghệ số cho các giáo viên nói riêng và lực lượng lao động nói chung trên địa bàn tỉnh” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Ông David Tay - Giám đốc Bộ phận Tiếp thị và truyền thông, kiêm Giám đốc Dự án “Thế giới mới. Kỹ năng mới” tại Việt Nam - cho biết, sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ đang tác động đến các DN và cuộc sống hằng ngày của chính người dân. Trong bối cảnh đó, có những nghề nghiệp mới được tạo ra và nhiều nghề nghiệp khác mất dần đi, khoảng cách giữa những kỹ năng mà con người có ngày hôm nay và những kỹ năng cần thiết cho ngày mai đang xa hơn với tốc độ chưa từng có.

Vì vậy, theo ông David Tay, việc mở rộng Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” nhằm hỗ trợ các tổ chức khác nhanh chóng nhanh chóng được tiếp cận với các cơ hội nâng cao kỹ năng, thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

Ngoài việc phối hợp cùng CyberKid Vietnam, PwC Việt Nam hy vọng tiếp tục lan tỏa Chương trình “Thế giới mới. Kỹ năng mới” nhằm mang tới những thay đổi tích cực tới cộng đồng, tạo dựng niềm tin và những giá trị bền vững./.
THÙY LÊ


Cùng chuyên mục
Nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến và nhận thức an toàn thông tin cho giáo viên phổ thông