Một địa chỉ tin cậy đối với người học nghề

(BKTO) - Năm học 2019-2020, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội tuyển hơn 900 chỉ tiêu. Nhà trường trực tiếp đào tạo những nhóm ngành nghề đào tạo “hot” trong khối giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt Trường được đông đảo người học, xã hội biết đến bởi những cam kết mạnh mẽ về việc làm cho học viên sau đào tạo cũng như sự quan tâm chăm lo của nhà trường đối với học viên.




Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Thanh - Phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởngNhà trường phát biểuđộng viên, tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích tại buổi Lễ

Trưởng phòng Đào tạo của Trường, bà Nguyễn Hằng Nga cho hay, trong những năm gần đây, tình hình học sinh sinh viên (HSSV) sau tốt nghiệp luôn được nhà trường cập nhật để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Tỷ lệ HSSV có việc làm ngày càng tăng lên và luôn đạt mức trên 90% HSSV sau khi tốt nghiệp; trình độ nghề của HSSV sau tốt nghiệp ngày càng được đánh giá cao.

Để có được những kết quả tích cực trên, nhà trường đã không ngừng đổi mới chương trình, phương thức đào tạo linh hoạt, tiếp cận với thị trường việc làm, đặc biệt là gắn với nhu cầu của DN. “Nhà trường xác định sự tham gia của DN trong đào tạo là giải pháp căn bản để nâng cao hiệu quả đào tạo cũng như hướng đến mục tiêu cuối cùng là đảm bảo cam kết việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp” - bà Nga cho biết.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, nhà trường rất chú trọng đưa các kỹ năng mềm vào giảng dạy cho HSSV. Bằng nhiều hình thức khác nhau, nhà trường đã thực hiện lồng ghép, đưa các kỹ năng này vào trong các giờ học chính khóa cũng như ngoài giờ để học viên có thể đón nhận một cách tự nhiên, hiệu quả nhất.

Nói về công tác chăm lo đời sống cho HSSV tại trường, ông Phạm Trường Sinh - Trưởng phòng Công tác HSSV cho biết, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, song xác định việc đảm bảo ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt cho người học đóng vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học tập, những năm qua, lãnh đạo nhà trường không ngừng quan tâm chăm lo đời sống cho HSSV, đảm bảo tối đa nhu cầu được ở tại các khu ký túc xá cho HSSV. Bên cạnh hoạt động học tập, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao dành cho HSSV, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, góp phần rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần trong HSSV, khuyến khích các em hăng say học tập.

Quang cảnh Lễ tuyên dương HSSV tiêu biểu xuất sắc năm học 2018-2019

Ngày 25/10 vừa qua, Trường đã tổ chức Lễ tuyên dương HSSV tiêu biểu xuất sắc năm học 2018 - 2019. Một trong những HSSV tiêu biểu được tuyên dương, đó là em Đỗ Hoàng Sơn. Trước khi đăng ký học cao đẳng, Đỗ Hoàng Sơn từng theo học tại Học viện Kỹ thuật quân sự nhưng sau 1 năm học đại học, em đã quyết định dừng học đại học để đăng ký học nghề tại Trường. Hiện em Đỗ Hoàng Sơn đang là sinh viên lớp 45KTML1. Đây là sinh viên duy nhất đã đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại hội trường H206, nhà trường đã tổ chức Lễ Phát động thi đua năm học 2019-2020. Đây là năm học Trường quyết tâm đẩy mạnh đào tạo giáo dục nghề nghiệp một cách toàn diện, gắn đào tạo với thực tế sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu xã hội thông qua các phong trào thi đua, tập trung vào 4 nội dung:
+ Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
+ Phong trào "Học tập tốt - Rèn luyện tốt" với mục tiêu "Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp".
+ Tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
+ HSSV cùng chung sức để xây dựng tập thể lớp đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, là môi trường tích cực cho học tập và rèn luyện, tổ chức nhiều các hoạt động thi đua và tích cực tham gia các phong trào do nhà trường phát động.
         
Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội luôn khẳng định là cơ sở đào tạo kỹ thuật viên, công nhân kỹ thuật đa ngành, đa hệ nổi tiếng của Thủ đôvà một số tỉnh lân cận. Với những thế mạnh và uy tín trong đào tạo, trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lựa chọn để đào tạo một số nghề trọng điểm. Trong đó, nghề Tự động hóa công nghiệp cấp độ quốc tế, nghề Kỹ thuật máy lạnh cấp độ khu vực Đông Nam Á và 02 nghề cấp quốc gia.
Cùng chuyên mục
  • Đầu tư, phát triển các trường cao đẳng chất lượng cao
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh số lượng và chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao (CLC) còn thiếu hụt và chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường, Chính phủ chủ trương đẩy mạnh phát triển trường cao đẳng CLC và coi đây là nguồn cung nhân lực quan trọng cho yêu cầu phát triển của đất nước.
  • Huy động tối đa nguồn lực để phát triển giao thông nông thôn
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau 10 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, tiêu chí giao thông nông thôn (GTNT) đã cán đích trước hạn 1,5 năm so với mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhu cầu về vốn vẫn được xem là thách thức đối với việc xây dựng hệ thống GTNT. Bên cạnh nguồn vốn ngân sách, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động nhân dân đóng góp cho việc phát triển GTNT.
  • Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo đảm nguồn lương hưu khi về già
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Cùng với chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, sự ra đời của chính sách BHXH tự nguyện được kỳ vọng sẽ khỏa lấp lỗ hổng chính sách an sinh, tạo cơ hội cho người lao động, đặc biệt là lao động khu vực phi chính thức có thể tham gia BHXH và nhận lương hưu khi về già.
  • 283.000 doanh nghiệp đang hoạt động chưa tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiến hành phiên họp thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) và quản lý, sử dụng Quỹ BHXH năm 2018. Theo báo cáo, năm 2018 đã phát triển được 270.779 cá nhân tham gia BHXH tự nguyện, tuy nhiên, hiện có tới 283.000 trên tổng số 610.000 DN đang hoạt động nhưng vẫn chưa tham gia BHXH.
  • Người chấp hành án tù giam vẫn được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn gửi BHXH các địa phương về việc thực hiện tạm dừng hoặc tiếp tục chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với những người bị phạt tù giam.
Một địa chỉ tin cậy đối với người học nghề