Không dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, quan tâm trẻ 5 tuổi sắp vào lớp 1

(BKTO) - Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ, mà tập trung phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Các cơ sở cần tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.



                
   

Các cơ sở mầm non cần tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong bối cảnh đặc biệt của dịch bệnh với nhiều khó khăn, giáo dục mầm non đã thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 đạt nhiều kết quả tốt.

Kết thúc năm học 2020-2021, trên 5 triệu trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non trong cả nước được bảo đảm an toàn, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng cao, trẻ em mẫu giáo 5 tuổi được chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng vào lớp 1 bằng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực; chế độ, chính sách cho trẻ em được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác quy hoạch, sắp xếp, phát triển mạng lưới trường lớp được thực hiện hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Năm học 2020-2021, toàn quốc có 15.480 nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, 21.236 điểm trường lẻ. So với năm học trước tăng 19 trường, giảm 2.724 điểm trường lẻ…

Năm học 2021-2022 tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, bậc mầm non sẽ tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Bá Minh khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh, cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

Đồng thời, trong năm học mới sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các địa phương cần khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời tham mưu cho chính quyền các cấp có giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động của các cơ sở, hỗ trợ giáo viên bị ảnh hưởng, tránh nguy cơ rất lớn đối với giáo dục mầm non là tình trạng giáo viên nghỉ việc, cơ sở mầm non giải thể…

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Chuyển đổi để thích ứng, giáo dục đại học kiên trì mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Là bậc học ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội việc làm, triển vọng nghề nghiệp của người lao động, giáo dục đại học (GDĐH) vì thế có tác động trực tiếp, sâu rộng đến toàn xã hội. Trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp, cũng giống như nhiều bậc học khác, GDĐH cũng phải nỗ lực để đảm bảo chất lượng dạy, học, đảm bảo chuẩn đầu vào cũng như chuẩn đầu ra cho lực lượng lao động bậc cao.
  • Triển khai kế hoạch năm học mới linh hoạt, phù hợp tình hình dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là yêu cầu được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra trong Chỉ thị “Về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo”, ban hành ngày 24/8.
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Những mùa thu lịch sử"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Nhân Kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2021), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Những mùa thu lịch sử”.
  • Ngày 24/8, Việt Nam ghi nhận 10.811 ca nhiễm Covid-19 mới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tối 24/8, Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h30 ngày 23/8 đến 18h ngày 24/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 10.811 ca nhiễm mới, trong đó 14 ca nhập cảnh và 10.797 ca ghi nhận trong nước. Trong ngày cũng đã có thêm 7.663 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh; 348 ca tử vong do Covid-19.
  • Rà soát, thu hồi các sản phẩm tự ghi công dụng phòng và điều trị Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 24/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có Công văn số 1608/ATTP-PCTTR gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bắc Ninh về việc tăng cường kiểm soát việc tự công bố, ghi nhãn và quảng cáo sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị Covid-19.
Không dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, quan tâm trẻ 5 tuổi sắp vào lớp 1