Hơn 1 triệu thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(BKTO) – Hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022.



Theo thống kê chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.002.432 người. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510 (chiếm 93,12%); số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922 (chiếm 6,88%).
                
   

Lịch thi chi tiết được Bộ GD&ĐT công bố.

   

Bộ GD&ĐT tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại các điểm thi từ ngày 24/6 đến ngày 05/7.

Thông qua hoạt động kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo hội đồng thi các địa phương thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định; đảm bảo an toàn, bảo mật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng phục vụ kỳ thi hiệu quả; quan trọng nhất là đảm bảo cho các thí sinh được tạo mọi điều kiện để tham gia kỳ thi có chất lượng cao nhất. Những hạn chế, thiếu sót của một số hội đồng thi cũng đã được Ban Chỉ đạo cấp quốc gia và Đoàn kiểm tra của Bộ nhắc nhở, đề nghị điều chỉnh phù hợp, theo đúng quy định.

Cũng theo theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 giữ ổn định về phương thức như năm 2021, diễn ra từ ngày 07 đến 09/7 với hai ngày thi chính thức và một ngày thi dự phòng.

Tương tự năm 2021, thí sinh sẽ đăng ký dự thi bài thi tổ hợp theo nguyện vọng. Có 319.676 người đăng ký tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (chiếm 31,94%). Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học xã hội là 555.813 (tương đương 55,53%).

Điểm mới của kỳ thi năm nay là vừa có F0 được miễn thi, vừa có F0 tham gia dự thi, do đó Bộ GD&ĐT lưu ý, mỗi điểm thi phải rà soát danh sách thí sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm để điểm thi vừa có phòng thi thường, có phòng chờ, phòng để đồ và phòng thi dự phòng cho thí sinh F0.

Ngoài ra, các địa phương kiểm tra, rà soát lại các khâu dự phòng các trường hợp thiên tai, dịch bệnh bất thường; chú ý đến việc hỗ trợ các thí sinh có điều kiện khó khăn hoặc có nhu cầu cần giúp đỡ, không để các thí sinh gặp khó khăn về phương tiện đi lại, chỗ ăn ở mà phải bỏ thi.

Chuẩn bị cho Kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ coi thi và thí sinh; rà soát kỹ cơ sở vật chất, lưu ý đến các điều kiện phòng, chống dịch bệnh...
                
   

Một điểm thi trên địa bàn quận Tây Hồ được vệ sinh, sát khuẩn đề phòng dịch bệnh. Ảnh: Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ

   

Theo Phó Trưởng phòng, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) Trần Thị Hương, trên địa bàn quận Tây Hồ có 03 điểm thi với 78 phòng thi chính thức, 04 phòng chờ và 06 phòng dự phòng.

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Ban Chỉ đạo thi THPT năm 2022 quận Tây Hồ đã yêu cầu các đơn vị phối hợp thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, ứng trực làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông gần khu vực thi trong các ngày diễn ra Kỳ thi, tuyệt đối đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi, kịp thời xử lý các tình huống đặc biệt phát sinh. “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các bộ phận chức năng được giao tham gia phục vụ thi đã sẵn sàng cho một Kỳ thi an toàn, thuận lợi cho thí sinh” - bà Hương cho biết.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Hơn 1 triệu thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông