Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

(BKTO) – Đây là thông tin được Ban tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) toàn quốc 2021 cho biết tại phiên họp đầu tiên để triển khai công tác chuẩn bị Hội giảng, diễn ra ngày 22/10.



Theo Ban tổ chức, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc 2021 sẽ chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 5 đến 12/11. Hội giảng có sự tham gia của 402 nhà giáo GDNN trên cả nước.
                
   

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tổng cục GDNN

   

Phát biểu tại phiên họp, bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN, Trưởng Ban tổ chức Hội giảng cho biết, Hội giảng nhà giáo GDNN là hoạt động thường xuyên của GDNN. Mỗi lần tổ chức Hội giảng đều có những cải tiến thích ứng để phù hợp với tình hình.

Tại Hội giảng lần này, yêu cầu thích ứng với bối cảnh công nghệ số lần đầu tiên được đặt ra. Ban tổ chức đưa ra tiêu chí chấm điểm rất cao đối với việc cập nhật các phương pháp mới trong giảng dạy, để khuyến khích những sáng tạo của nhà giáo, cũng như nâng cao năng lực thích ứng trong bối cảnh tình hình mới.

Về những những điểm mới của Hội giảng năm nay, bà Nguyễn Thị Việt Hương cho biết: Hội giảng lần đầu tiên có sự tham gia của các đoàn dự thi đại diện các Bộ, ngành.

So với các Hội giảng trước, các hoạt động bên lề Hội giảng năm nay cũng được triển khai đa dạng và mở rộng quy mô thông qua kết nối trực tiếp đến các đoàn tham dự.

Các hoạt động bên lề sẽ tập trung vào 3 nhóm hoạt động chính: Hoạt động chuyên môn tập trung các việc tổ chức các hội thảo; Hoạt động nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ sự phạm của các nhà giáo; Hoạt động truyền thông….

Về công tác chuẩn bị Hội giảng nhà giáo GDNN năm 2021, ông Trần Minh Thịnh - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Hội giảng cho biết, Hội giảng toàn quốc 2021 theo kế hoạch ban đầu tổ chức trực tiếp tại Nghệ An. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban tổ chức đã quyết định chuyển sang hình thức trực tuyến từ ngày 5 đến 12/11/2021.

Ban tổ chức hội giảng tập trung ở 1 địa điểm tại Hà Nội (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) để thực hiện điều hành, giám sát thông qua cổng thông tin Hội giảng. Các nhà giáo sẽ thực hiện bài trình giảng tại địa điểm do các địa phương chuẩn bị và kết nối với công thông tin hội giảng.

Trong khuôn khổ Hội giảng sẽ diễn ra các hoạt động chuyên môn, gồm: Cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong GDNN”, “Triển lãm số trong GDNN”, Tọa đàm “Thành quả và tiềm năng hợp tác của GDNN Việt Nam với các cơ quan, tổ chức hợp tác quốc tế”, “Hội thảo phát triển đội ngũ nhà giáo GDNN và người dạy nghề của DN trong bối cảnh chuyển đổi số”.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Từ một quốc gia đứng áp chót trong số 6 quốc gia lớn nhất ASEAN về khởi nghiệp, đến nay, Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc. Để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp phát triển mang tính bền vững, có đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế đòi hỏi cơ quan chức năng, các bên liên quan cần phải có những giải pháp mang tính đột phá hơn nữa.
  • Thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Pháp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã có buổi tiếp ngài Nicolas Warnery - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. Tại đây, hai bên đã trao đổi, thống nhất một số nội dung nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác GD&ĐT giữa hai nước.
  • Kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 21/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch nói Việt Nam (1921-2021).
  • Tiền Giang: Tổ chức đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm bổ sung đội ngũ nhân viên đại lý thu cấp cơ sở cho hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) vừa qua, BHXH tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho 109 nhân viên đại lý thuộc hệ thống đại lý UBND xã, phường, thị trấn, Bưu điện tỉnh.
  • Thích ứng với "bình thường mới", địa phương phía Nam dồn sức phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát vừa qua, các địa phương khu vực phía Nam đã chịu nhiều tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội và phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thực hiện mục tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp. Song, với quyết tâm giúp mọi người dân trên địa bàn được thụ hưởng chính sách, BHXH các địa phương đang tập trung mọi nguồn lực để phát triển đối tượng tham gia trong điều kiện dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến