Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp gắn với tri ân các nhà giáo

(BKTO) - Với thông điệp: Đổi mới – sáng tạo – thích ứng và hội nhập, hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức diễn ra từ ngày 12 đến 18/11/2021.



                
   

PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục Tổng cục GDNN phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Tổng cục GDNN

   

Đây là thông tin vừa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) công bố tại buổi họp báo Hội giảng Nhà giáo GDNN ngày 09/11.

Ông Trần Minh Thịnh - Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Hội giảng (Tổng cục GDNN) cho biết, Hội giảng là hoạt động thường niên được tổ chức 3 năm 1 lần.Hoạt động trình giảng năm nay có sự tham gia của 404 nhà giáo thuộc 103 điểm cầu của 55 địa phương.Ban tổ chức sẽ tập trung tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và chỉ đạo hội giảng. Các giám khảo thực hiện đánh giá bài thi qua máy tính ở nơi làm việc.

Ông Trần Minh Thịnh cũng cho biết, Hội giảng lần này có nhiều điểm mới như: lần đầu tiên tổ chức trực tuyến; lần đầu tiên các bài trình giảng và đánh giá bài trình giảng sẽ được livestream trên kênh thông tin của các tiểu ban để các đại biểu, nhà giáo và học sinh, sinh viên theo dõi. Các bài giảng chất lượng được giải cũng sẽ được số hóa, làm tài liệu cho nhà giáo trong cả nước tham khảo.

Phát biểu tại họp báo, PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN nêu rõ, mục tiêu của Hội giảng lần này nhằm tăng tính thích ứng, sáng tạo của các nhà giáo hướng tới việc nâng tầm kỹ năng lao động cách mạng 4.0.

“Tác động kép của đại dịch Covid-19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức cho xã hội trong đó có hệ thống GDNN. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhà giáo tại các cơ sở GDNN nâng cao năng lực chuyên môn. Hội giảng nhà giáo GDNN là khởi đầu để đặt ra những yêu cầu mới về kỹ năng cho nhà giáo” – PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

Bên lề Hội giảng nhà giáo GDNN năm 2021 sẽ diễn ra cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong GDNN”, "Triển lãm số về GDNN”, hội thảo "Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và người đào tạo là người của DN”...

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020), để tri ân, tôn vinh nhà giáo GDNN có nhiều đóng góp quý báu cho công tác GDNN, khắc phục mọi khó khăn để duy trì và đảm bảo chất lượng đào tạo, đặc biệt là nhà giáo đạt thành tích xuất sắc tại Hội giảng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam cùng với Lễ Bế mạc Hội giảng và tổ chức trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng cục GDNN.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • BHXH tỉnh Khánh Hòa khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và Quyết định 28/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng Covid-19 đã và đang tiếp tục khẳng định tính đúng đắn, kịp thời, nhất là khi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) tại các địa phương không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ chi trả cho người lao động, trong đó có BHXH tỉnh Khánh Hòa.
  • Linh hoạt tổ chức dạy học, không hạ chuẩn chất lượng giáo dục
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Xác định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, việc linh hoạt, thích ứng dạy và học trong tình hình mới là yêu cầu cấp thiết. Song không vì khó khăn do dịch bệnh mà giảm chất lượng dạy và học. Đây là nhấn mạnh của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại Hội nghị trực tuyến với các Sở GD&ĐT về tổ chức dạy, học thích ứng với dịch bệnh, diễn ra ngày 09/11.
  • Việt Nam tiếp nhận thiết bị dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng do Chính phủ Australia và UNICEF hỗ trợ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 09/11, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã tiếp nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản vắc xin, 5 triệu bơm kim tiêm và 50.000 hộp an toàn trong khuôn khổ dự án do Chính phủ Australia phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam.
  • Bộ Y tế quy định mức giá tối đa đối với dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 09/11, Bộ Y tế cho biết, thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 6/8/2021 của Chính phủ về một số nội dung liên quan đến định mức kinh tế kỹ thuật và giá xét nghiệm Covid-19, Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn giá xét nghiệm SARS-CoV-2.
  • Mở rộng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg (Quyết định 33) sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (Quyết định 23) ngày 07/7/2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp gắn với tri ân các nhà giáo