Hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyến

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Vừa qua, Bộ Tài chính có Văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn chủ trương cho phép bổ sung cơ chế để học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn được xem xét vay vốn ưu đãi từ gói tín dụng 7.500 tỷ đồng tại Nghị quyết số 68/NQ-CP để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến.

Xét đề nghị trên của Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính và giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Chính phủ về việc bổ sung chính sách về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến trong quá trình sửa đổi Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.
HỒNG NHUNG

Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Duy trì, đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh (gọi chung là học sinh) trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
  • Quảng Ngãi phấn đấu nâng cao số người tham gia BHXH, BHYT đến năm 2030
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, trên địa bàn toàn tỉnh có 60% lực lượng lao động tham gia BHXH, 45% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm tự nguyện (BHTN) và 100% dân số tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
  • BHXH tỉnh Bình Thuận vượt chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau 8 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020, BHXH tỉnh Bình Thuận đã không ngừng gia tăng đối tượng tham gia BHXH qua từng năm và nhất là tỷ lệ bao phủ BHYT đã vượt chỉ tiêu.
  • Rút ngắn tối đa thời gian để người lao động sớm nhận được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Triển khai thực hiện Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHXH Việt Nam quán triệt các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện chính sách phải thuận tiện, đơn giản về thủ tục, thời gian thực hiện được rút ngắn tối đa để tạo thuận lợi cho NLĐ sớm nhận được hỗ trợ, người SDLĐ được giảm trừ mức đóng kịp thời hàng tháng.
  • 3.570 lao động được chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp ngày đầu triển khai
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 01/10, toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã khẩn trương, tích cực triển khai chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học trực tuyến