Hải phòng lắp đặt bể bơi trong các trường học để nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ

(BKTO) - Nhằm nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước và ngăn ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho trẻ em trên địa bàn, TP. Hải Phòng đã quyết định trích kinh phí Quỹ phòng, chống thiên tai Thành phố để mua sắm bể bơi phao lắp ghép, lắp đặt trong các nhà trường.



Chiều 15/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hải Phòng đã tổ chức tiếp nhận bể bơi phao lắp ghép trong trường học. Theo đó, có 40 trường tiểu học, trung học cơ sở được lựa chọn lắp ghép bể bơi phao.

Để tổ chức tiếp nhận bể bơi, quản lý, vận hành trang thiết bị, hướng dẫn nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước và ngăn ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến nước cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường chuẩn bị địa điểm đảm bảo sử dụng an toàn, hiệu quả.

Những trường được tiếp nhận bể bơi phải xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng hiệu quả, thiết thực, an toàn. Nhà trường bố trí một cán bộ quản lý, phụ trách và từ 1-2 giáo viên, nhân viên có kiến thức về giáo dục thể chất hướng dẫn giảng dạy học sinh.

Dự kiến việc lắp đặt và bàn giao bể bơi cho các trường học sẽ hoàn tất vào ngày 18/6.
                
   

Việc trang bị kỹ năng bơi để phòng, chống đuối nước cho trẻ là rất cần thiết

   

Theo thống kê hàng năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước, cao gấp 10 lần các nước phát triển, có đến hơn 77% các vụ xảy ra tại cộng đồng.Thực tế cho thấy, tai nạn đuối nước đang là một vấn đề gây nhiều bức xúc trong cộng đồng, gây ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi gia đình và nghiêm trọng hơn là đến sự sống còn và phát triển của trẻ em. Các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ tiếp tục là vấn đề được các Bộ, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là vào dịp nghỉ hè hằng năm.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các địa phương về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh hè năm 2021, trong đó đề nghị các Sở GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức đoàn thể khác ở địa phương chỉ đạo, quản lý, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, tổ chức các lớp học bơi, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho học sinh.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hải phòng lắp đặt bể bơi trong các trường học để nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ