Hà Nội xem xét cho học sinh đầu cấp và cuối cấp ở “vùng xanh” trở lại trường học

(BKTO) – Đây là thông tin được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết tại buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra thực tế việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 của ngành Giáo dục Thủ đô mới đây.



Chia sẻ về tình hình dạy học hiện nay của Thành phố, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, 100% các cơ sở giáo dục từ tiểu học đến THPT đang dạy học trực tuyến với 100% học sinh tham gia. Phối hợp với các đơn vị liên quan, Sở đã xây dựng 4 kịch bản dạy học ứng phó với diễn biến của dịch Covid-19 và báo cáo UBND Thành phố. Trong những kịch bản này có việc tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12 ở “vùng xanh” được đến trường học tập.
                
   

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với ngành Giáo dục Thủ đô. Ảnh: moet.gov.vn

   

Đánh giá ngành Giáo dục Hà Nội đã có nhiều sáng kiến, tiên phong, đổi mới trong công tác giáo dục, đem lại hiệu quả cao mà biểu hiện cụ thể là sự hứng thú của học sinh trong giờ học trực tuyến mà Đoàn ngẫu nhiên chọn dự giờ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị tiếp tục phát huy những điểm đạt được. Trong một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện, Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn cho học sinh, nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm học và kiên trì mục tiêu chất lượng.

Song song với dạy học trực tuyến, Hà Nội cần tổ chức dạy học trên truyền hình, để học sinh có thêm kênh học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, ngành cần quan tâm tập huấn phương pháp/kỹ năng dạy học trực tuyến và trên truyền hình cho ngũ giáo viên; xây dựng kho học liệu điện tử.

Đối với việc dạy học theo chương trình GDPT 2018, Thứ trưởng đề nghị Sở/Phòng GD&ĐT và các nhà trường quan tâm bồi dưỡng giáo viên dạy các môn học/hoạt động giáo dục mới. Khi mỗi thầy cô dạy hiểu đúng, nắm sâu về mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình/môn học mới, biết làm chủ các phương pháp tổ chức dạy học/kiểm tra đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh, để linh hoạt vận dụng và sáng tạo; khi đó, hiệu quả, chất lượng dạy học sẽ được đảm bảo và từng bước nâng lên.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hà Nội xem xét cho học sinh đầu cấp và cuối cấp ở “vùng xanh” trở lại trường học