Hà Nội đủ điều kiện để đón học sinh trở lại

(BKTO) - Đây là kết quả đánh giá để tổ chức cho học sinh đến lớp học trực tiếp đối với TP. Hà Nội, trên cơ sở đối chiếu Công văn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.



Theo công bố mới nhất của Sở Y tế, tổng số xã, phường, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh) của thành phố là 343; tổng số xã, phường, thị trấn vùng 2 (vùng vàng) là 236. Thành phố không có xã, phường, thị trấn nào thuộc vùng 3, 4 - nguy cơ cao về dịch Covid-19. Như vậy, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT thì Hà Nội có 100% số xã, phường, thị trấn đủ điều kiện cho học sinh đi học trực tiếp.
                
   

Sở GD&ĐT Hà Nội đang nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình mới. Hiện, học sinh, sinh viên trên toàn Thành phố vẫn học trực tuyến. Ảnh: N.LỘC

   

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, Sở đã xây dựng nhiều phương án tổ chức dạy học để ứng phó linh hoạt với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong các phương án đề ra, có phương án cho học sinh quay trở lại trường học. Song, trước diễn biến mới của dịch Covid-19 và căn cứ vào tình hình thực tế, Sở đã rút lại phương án này và đang tiếp tục xem xét, chưa trình UBND TP. Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội đang nghiên cứu, xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình mới với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý của các nhà trường, vừa duy trì, bảo đảm chất lượng dạy học.

Về nội dung cụ thể của phương án mới, ông Trần Thế Cương cho biết, cần căn cứ nhiều yếu tố, trong đó có đánh giá của cơ quan chức năng về mức độ của dịch Covid-19 tại từng địa bàn và văn bản của Bộ GD&ĐT hướng dẫn về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp. Từ các yếu tố này, Sở mới có thể xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp, an toàn. Sau khi hoàn thiện phương án, Sở sẽ trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Hà Nội đủ điều kiện để đón học sinh trở lại