Hà Nội chuẩn bị kịch bản cho từng điểm thi tuyển sinh lớp 10

(BKTO) – Hôm nay (ngày 08/6), các điểm thi trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn:internet

   

Vừa qua, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1753/UBND-KGVX về tăng cường công tác chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, cùng các đơn vị liên quan phối hợp với ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai công tác kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị kịch bản tổng thể, kịch bản chi tiết tổ chức cho từng điểm thi và cả Kỳ thi; chủ trì, phối hợp với Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể việc xác định học sinh là F0, F1, F2 và các học sinh lưu trú tại những khu vực cách ly, phong tỏa và những diện khác do dịch Covid-19 không dự thi được nhằm bảo đảm đúng đối tượng được hưởng xét tuyển; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục để học sinh và các đơn vị thực hiện thống nhất chung toàn Thành phố.

Ngày 07/6, tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Thanh Liệt, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2021-2022 huyện Thanh Trì đã tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Theo chỉ đạo của Thành phố, hôm nay (08/6), các địa phương sẽ tổ chức diễn tập tại các điểm thi trên địa bàn để rút kinh nghiệm, hoàn thiện kịch bản.

Quy trình thực hiện diễn tập trải qua 4 bước, từ trước khi đón thí sinh đến khi thí sinh hoàn thành bài thi, ra khỏi phòng thi. Cụ thể:

Bước 1 - các thành viên điểm thi (gồm lãnh đạo, giám thị, nhân viên phục vụ...) khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào vị trí làm việc;

Bước 2 - các lực lượng đứng ngoài cổng điểm thi hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi bảo đảm giãn cách, đo thân thiệt và tổ chức phân luồng ngay khi phát hiện thí sinh có tình trạng bất thường về sức khỏe;

Bước 3 - hướng dẫn thí sinh đến phòng thi bảo đảm giãn cách;

Bước 4 - theo sát quá trình làm bài thi của thí sinh đến khi thí sinh hoàn thành bài làm, ra khỏi phòng thi.

Các thành viên tại điểm thi cũng diễn tập cách xử lý tình huống khi phát hiện các sự cố bất thường như phát hiện thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở... hoặc có thí sinh bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.../.
         
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 12 và 13/6, với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động khoảng 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức, phục vụ Kỳ thi.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Phát động sáng tác văn học nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phát động Cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhân dân Quảng Bình”.
  • Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên tính chung trong 5 tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến nước ta giảm 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu ngành du lịch cũng sụt giảm rất mạnh.
  • Đang diễn ra triển lãm sách trực tuyến Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021).
  • Nhân lên những nét đẹp trong đời thường
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tấm gương học trò nghèo khuyết tật vẫn quyết tâm vượt lên số phận, các lực lượng chức năng không quản ngại vất vả, hi sinh để tham gia vào công tác phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn... là những câu chuyện về nghị lực phi thường, gắn với đời thường của những con người cụ thể được tái hiện trong không gian Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" đang diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).
  • Rà soát, khắc phục bất cập trong quản lý đất đai tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tôn giáo, trong đó có quy định về quản lý đất đai tại các cơ sở tôn giáo sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tôn giáo, từ đó phát huy vai trò của các tổ chức trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng ở địa phương. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Hội nghị trực tuyến về cơ chế quản lý, sử dụng đất tôn giáo, tín ngưỡng do Bộ Nội vụ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức mới đây.
Hà Nội chuẩn bị kịch bản cho từng điểm thi tuyển sinh lớp 10