Hà Nội: Chỉ học sinh thuộc huyện Ba Vì được đi học trực tiếp

(BKTO) - UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc chỉ cho học sinh thuộc huyện Ba Vì đi học trực tiếp từ ngày 8/11. 29 quận, huyện, thị xã còn lại vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn 3908/UBND- KGVX về việc điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND- KGVX ngày 31/10/2021.

Cụ thể,thời điểm hiện tại tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố đang có diễn biến phức tạp, số ca F0 có xu hướng tăng lên với nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng. Trong khi đó, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine nên việc cho học sinh trở lại học trực tiếp tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nộiđã đề xuất với UBND Thành phố điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại. Trong đó, chỉ cho học sinh thuộc huyện Ba Vì học trực tiếp.

Tại mỗi xã/thị trấn thuộc huyện Ba Vì, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm 08/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5, trường THCS cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9, trường THPT cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường từ ngày 08/11/2021. Các khối còn lại học trực tuyến, riêng cấp học mầm non học tại nhà.

29 quận, huyện, thị xã còn lại tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học; cấp mầm non vẫn học tại nhà. Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND Thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học theo tinh thần Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND Thành phố./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 05/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo đánh giá triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong trường học năm 2021 và bảo đảm an toàn trường học khi học sinh, sinh viên quay trở lại học trực tiếp tại trường.
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tiêm chủng, tránh để lẫn các loại vắc xin
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, diễn ra chiều 05/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các địa phương cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi... Trong tiêm chủng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh để lẫn các loại vắc xin.
  • Ngày 06/11, ghi nhận 7.491 ca nhiễm Covid-19 mới tại 55 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 05/11 đến 16h ngày 06/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 7.491 ca nhiễm mới, trong đó 11 ca nhập cảnh và 7.480 ca ghi nhận trong nước (giảm 7 ca so với ngày trước đó) tại 55 tỉnh, thành phố (có 3.108 ca trong cộng đồng).
  • Thuốc Molnupiravir giúp giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 06/11, Bộ Y tế cung cấp thông tin về chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ do Bộ Y tế triển khai. Theo các kết quả báo cáo giữa kỳ của Chương trình Thí điểm sử dụng thuốc Molnupiravir tại 22 tỉnh/thành phố, thuốc có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng vi rút, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân Covid-19.
  • Rà soát, điều chỉnh chính sách, tiếp tục quan tâm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2021, đợt dịch Covid-19 bùng phát đã tác động nghiêm trọng đến mọi hoạt động của nền kinh tế và đời sống nhân dân. Nhiều chính sách quan trọng chưa có tiền lệ đã được ban hành để từng bước hỗ trợ người dân và DN vượt qua khó khăn của đại dịch… Tuy nhiên, dịch Covid-19 còn có thể kéo dài, đòi hỏi Chính phủ cần phải duy trì, mở rộng các chính sách hỗ trợ trong năm 2022, bên cạnh việc rà soát và điều chỉnh các chính sách đã ban hành và thực hiện.
Hà Nội: Chỉ học sinh thuộc huyện Ba Vì được đi học trực tiếp