EU dành 5 triệu Euro tiếp tục hỗ trợ giáo dục đại học ASEAN

(BKTO) - Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết, giai đoạn mới của Chương trình Hỗ trợ Giáo dục đại học của EU trong Chương trình Khu vực ASEAN (SHARE) vừa chính thức được khởi động.



                
   

EU tiếp tụchỗ trợ các chương trình học bổng nội khối ASEAN. Nguồn:Share-asean.eu

   

Giai đoạn mới, Chương trình sẽ hỗ trợ 300 sinh viên cho một học kỳ di chuyển nội khối trong ASEAN trước năm 2022. SHARE cũng sẽ hỗ trợ việc hài hòa hóa các cơ sở giáo dục đại học ASEAN và xây dựng khung giáo dục đại học ASEAN.

Để làm như vậy, ASEAN và EU sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bao gồm cả chương trình Erasmus của EU. EU đã cam kết ngân sách 5 triệu Euro, bao gồm đồng tài trợ 175.000 Euro bởi Hội đồng Anh, cho giai đoạn tiếp theo của Chương trình SHARE. Sự hỗ trợ này sẽ được xây dựng dựa trên sự thành công của chương trình SHARE trước đó, đã chạy từ năm 2015.

Thông tin thêm về Chương trình SHARE, Phái đoàn Liên minh châu Âu cho biết, Chương trình SHARE là sáng kiến hàng đầu của EU về giáo dục đại học, được hỗ trợ bởi một liên doanh bao gồm Hội đồng Anh, DAAD, ENQA và Nuffic.

Liên doanh sẽ chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm của họ trong phần mở rộng của chương trình SHARE, để hỗ trợ thiết lập Không gian Giáo dục đại học ASEAN, hướng tới sự hài hòa hơn của giáo dục đại học ASEAN nhằm hỗ trợ sự di chuyển của sinh viên trong toàn khu vực.

Chương trình SHARE cũng sẽ thúc đẩy việc chuyển giao quyền sở hữu các kết quả của chương trình cho các cơ sở của ASEAN và các tổ chức được chỉ định để duy trì những tiến bộ đã đạt được trong 6 năm qua.

Giai đoạn mới của Chương trình SHARE sẽ hỗ trợ kỹ thuật và chương trình tăng cường các sáng kiến khu vực về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục đại học và các chương trình học; hỗ trợ thực hiện các khung trình độ quốc gia và Khung tham chiếu trình độ ASEAN (AQRF); đóng góp vào công việc liên tục của Mạng lưới đảm bảo chất lượng ASEAN (AQAN); hỗ trợ chuyển sang phương pháp sư phạm Giáo dục dựa trên kết quả (OBE)….

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
EU dành 5 triệu Euro tiếp tục hỗ trợ giáo dục đại học ASEAN