Có 315 cơ sở đào tạo tham gia xét tuyển lọc ảo

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trong đợt lọc ảo chính thức (từ ngày 13 - 15/9), có 315 cơ sở đào tạo tham gia với hơn 300 nghìn chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi Trung học phổ thông.



Trong số đó, có 5 cơ sở (2 trường đại học, 3 trường cao đẳng) không tham gia xét tuyển lọc ảo. Nguyên nhân là do không có thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường. Ngoài ra, do giãn cách xã hội nên một số trường không thể tổ chức thi năng khiếu để lấy điểm xét tuyển.

Năm nay, tiếp tục hình thành nhóm xét tuyển, lọc ảo phía Nam do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chủ trì, với 90 trường tham gia. Nhóm phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, với 50 trường thành viên.

Bộ GD&ĐT ghi nhận, các trường đều thực hiện xét tuyển, lọc ảo trực tuyến trên hệ thống. Hai trường điều phối luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các trường thành viên; trao đổi, hỗ trợ kỹ thuật một cách tối đa.
                
   

Việc xét tuyển và lọc ảo theo nhóm giúp các trường xác định điểm trúng tuyển phù hợp, giảm được tình trạng thí sinh ảo. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Công tác xét tuyển lọc ảo diễn ra thuận lợi. Toàn hệ thống hoạt động ổn định, đúng quy trình và kế hoạch, không xảy ra sự cố bất thường. Các phát sinh nhỏ trong quá trình lọc ảo được chỉ đạo khắc phục kịp thời trong nhóm và trong cả hệ thống.

Theo hướng dẫn điều chỉnh lịch tuyển sinh cao đẳng sư phạm và đại học năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT: Trước 17h00 ngày 16/9, các cơ sở giáo dục đại học công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h00 ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Các trường thực hiện cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước 17h00 ngày 02/10.

Dự kiến từ ngày 03/10, các cơ sơ đào tạo xét tuyển bổ sung (các cơ sở đào tạo chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển).

Từ tháng 9 đến tháng 12/2021, các cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Có 315 cơ sở đào tạo tham gia xét tuyển lọc ảo