Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ dạy học trực tuyến, giảm giá cước internet cho học sinh, sinh viên, giáo viên

(BKTO) - Đây là nội dung được đề cập trong Công văn vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ dạy học trực tuyến, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.



Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các tập đoàn, DN viễn thông đầu tư nâng cấp hạ tầng mở rộng băng thông Internet đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động dạy học trực tuyến và chuyển đổi số trong giáo dục.
                
   

Bộ GD&ĐT đề nghị hỗ trợ dạy học trực tuyến, giảm giá cước Internet cho học sinh, sinh viên, giáo viên. Ảnh: N.LỘC

   

Chỉ đạo các DN viễn thông miễn giảm giá cước Internet cho học sinh, sinh viên, đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là cước Internet 3G, 4G; giảm giá thuê dịch vụ máy chủ, dịch vụ Internet phục vụ đào tạo từ xa cho các cơ sở giáo dục đại học.

Đồng thời nghiên cứu, phát triển các giải pháp, nền tảng dạy và học trực tuyến, xây dựng học liệu số; ban hành văn bản hướng dẫn về sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy học trực tuyến.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương xây dựng và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Ngay trước thềm năm học mới, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19.

Trong đó, yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn về sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy học trực tuyến; chỉ đạo các tập đoàn, DN viễn thông, công nghệ thông tin nghiên cứu, phát triển các giải pháp, nền tảng dạy và học trực tuyến, học liệu số; hỗ trợ các nhà trường, học sinh, giáo viên tiếp cận hạ tầng số, dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao an toàn, dễ sử dụng; chỉ đạo các DN viễn thông xem xét miễn giảm giá cước truy cập Internet cho học sinh, sinh viên và giáo viên; giảm giá dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học...
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Chia sẻ khó khăn, linh hoạt thực hiện các giải pháp phát triển bảo hiêm y tế học sinh, sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, công tác phát triển bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HS,SV) đã được ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), các địa phương quan tâm triển khai thực hiện. Qua bài học kinh nghiệm tại những địa phương có tỷ lệ HS,SV tham gia BHYT cao cho thấy, để chính sách lan tỏa và đi sâu vào cuộc sống, đòi hỏi các ngành chức năng phải thực sự sâu sát, bên cạnh việc giúp HS,SV hiểu đúng quyền lợi để tham gia BHYT, các ngành chức năng cần quan tâm, kịp thời hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách.
  • Đảm bảo chi trả kịp thời lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trong điều kiện giãn cách xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9, tháng 10/2021 vào cùng một kỳ chi trả, thời điểm này, cơ quan Bưu điện và BHXH các địa phương đang tích cực triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng bằng các phương án linh hoạt, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch tại từng địa bàn.
  • Chú trọng tổ chức dạy học qua truyền hình
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trước những kiến nghị của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam về việc tổ chức hình thức dạy học phù hợp cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 06/9, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức triển khai năm học mới thích ứng với tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn, học tập kinh nghiệm của các nước và điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.
  • Phát động Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo Bác năm 2021
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.
  • Tăng cường hợp tác giáo dục hướng tới "Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là vấn đề được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc trao đổi tại buổi tiếp đồng chí Nguyễn Huy Tăng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ dạy học trực tuyến, giảm giá cước internet cho học sinh, sinh viên, giáo viên