60 suất học bổng cho công dân Việt Nam tại Lào

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa thông báo tuyển sinh đi học tại nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào theo diện học bổng Hiệp định năm 2021 với 60 suất học bổng cho công dân Việt Nam.



                
   

60 suất học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Làodành cho công dân Việt Nam trong đợt này - Ảnh: Internet

   

Theo đó, tổng số có 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào (ưu tiên các chuyên ngành ngôn ngữ, văn hóa, chính trị, lịch sử, địa lý), gồm 05 học bổng thạc sĩ, 55 học bổng đại học và học bổng đào tạo ngắn hạn tiếng Lào.

Thời gian đào tạo chương trình đại học là 05 năm học, bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Lào đối với người chưa biết tiếng Lào; chương trình thạc sĩ 03 năm học; chương trình bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào 02 năm.

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Lào cấp học bổng bao gồm phí đào tạo và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Lào đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định. Chính phủ Việt Nam cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và bảo hiểm y tế theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh diện Hiệp định tại Lào.

Đối tượng và điều kiện cụ thể đối với học bổng đại học là: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021, có điểm trung bình chung của 3 năm học phổ thông đạt từ 6,5 trở lên; sinh viên năm thứ nhất của các đại học, học viện, trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung) có kết quả 03 năm học THPT và kỳ I năm thứ nhất đại học đạt từ 6,5 trở lên; người đang công tác tại các cơ quan nhà nước, không quá 35 tuổi, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên. Ưu tiên người đang công tác tại các cơ quan Trung ương, địa phương có quan hệ hợp tác với Lào.

Học bổng thạc sĩ dành cho người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học, không quá 40 tuổi, có thời gian công tác tối thiểu 12 tháng; sinh viên tốt nghiệp đại học tại Việt Nam và Lào với kết quả học tập đạt loại khá trở lên, chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, có cam kết sau khi hoàn thành khóa học sẽ về nước làm việc theo yêu cầu của Nhà nước.

Thời hạn nhận hồ sơ đến ngày 31/7/2021, tính theo ngày Cục Hợp tác quốc tế nhận được hồ sơ giấy và thời gian hoàn thành đăng ký online.

Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email trong tháng 8/2021.

NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
60 suất học bổng cho công dân Việt Nam tại Lào