180 đội tham gia cuộc thi ''Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021''

(BKTO) - Cuộc thi "Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021" sẽ bắt đầu với vòng khởi động diễn ra vào sáng 09/10 tới theo hình thức thi trực tuyến (online), với 180 đội đến từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng trong nước và các nước ASEAN.



Đây là năm thứ 14 Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 3 cuộc thi mở rộng tới các nước ASEAN.

Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ sự kiện thường niên "Ngày An toàn thông tin Việt Nam" năm 2021.
                
   

Cuộc thi thu hút 180 đội đến từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng trong nước và các nước ASEAN. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Các đội tham gia phải trải qua 3 vòng thi: Khởi động, sơ khảo và chung khảo.

Vòng chung khảo sẽ được tổ chức ngày 13/11 với sự có mặt của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất và 8 đội đạt điểm cao nhất vòng sơ khảo của các nước ASEAN (mỗi nước 1 đội); đề thi theo hình thức đối kháng (tấn công và phòng thủ trực tiếp). Các đội sẽ thi trong thời gian 8 tiếng, với hình thức online.

Lễ trao giải sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội thảo quốc tế "Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2021", dự kiến trong tháng 11/2021, tại Hà Nội.

Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, đội đoạt giải cao sẽ được nhận thêm giải thưởng hấp dẫn là voucher tham gia các kỳ thi, khóa học về an toàn thông tin chất lượng cao, trị giá lên tới hơn 1.000 USD của tổ chức đào tạo về an toàn thông tin EC-Council.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Phú Quốc cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin để đón khách du lịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 22/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Đoàn Văn Việt thông tin về kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Thắp sáng niềm tin, tạo động lực tinh thần cùng toàn dân chiến thắng dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Với đặc thù gắn liền với đời sống tinh thần, ngành Văn hóa đang phải chịu những khó khăn, tổn thất to lớn do dịch bệnh Covid-19. Trước thực tế đó, tại Diễn đàn "Tác động của đại dịch Covid-19 - Hành động quyết liệt của ngành Văn hóa” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 22/9, các đại biểu đã cùng thảo luận, đề xuất cách làm, mô hình hiệu quả trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, từ đó khắc phục khó khăn, cũng như tiếp tục phát huy vai trò tạo động lực tinh thần, cùng xã hội vượt qua đại dịch.
  • Giáo dục đại học chuẩn bị cho chuyển đổi số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là tên gọi của Hội thảo diễn ra chiều 21/9 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức trên nền tảng trực tuyến, với sự phối hợp của Mạng lưới giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với vai trò là Chủ tịch Mạng lưới và Global Wales, cùng sự hỗ trợ của Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh.
  • Ngày 22/9, Việt Nam ghi nhận 11.527 ca nhiễm Covid-19 mới tại 35 tỉnh, thành phố
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 22/9, Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 21/9 đến 17h ngày 22/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 11.527 ca nhiễm mới, trong đó 02 ca nhập cảnh và 11.525 ca ghi nhận trong nước (giảm 162 ca so với ngày trước đó) tại 35 tỉnh, thành phố (trong đó có 5.870 ca trong cộng đồng).
  • Sắc màu bình yên
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là chủ đề của Triển lãm online do Hội Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức với sự góp mặt của 63 nghệ sĩ là các họa sĩ, nhà điêu khắc cùng 103 tác phẩm tranh, tượng đặc sắc.
180 đội tham gia cuộc thi ''Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2021''