160 sinh viên được nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” mùa thứ 9

(BKTO) - Sáng 24/9, Lễ trao Học bổng Thắp sáng tương lai (LUYF) mùa thứ 9 với chủ đề: "Thắp sáng Tương lai - Tiếp lửa hy vọng" đã được Deloitte Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến.



                
   

Sinh viên được nhận Học bổng “Thắp sáng tương lai” mùa thứ 9

   

Là một sáng kiến của Deloitte Việt Nam và ACCA Việt Nam được triển khai từ năm 2012, LUYF đã kiên định và bền bỉ trong nhiều năm để lựa chọn các sinh viên tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa từng đầu hàng số phận, luôn hướng tới xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho bản thân cũng như đóng góp sức mình cho xã hội.

Xuyên suốt hành trình phát triển, Quỹ học bổng đã khẳng định những giá trị khác biệt, không chỉ hỗ trợ vật chất giúp sinh viên có cơ hội theo đuổi ước mơ nghề nghiệp mà còn là một mạng lưới gắn kết và kiến tạo những giá trị để trao niềm tin, truyền cảm hứng và lan tỏa những ảnh hưởng tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19 đang gây ảnh hưởng về mọi mặt của đời sống, LUYF càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với các em, không chỉ là giá trị về vật chất mà còn là bệ phóng về tinh thần, giúp các em vững vàng, mạnh mẽ, yên tâm học tập và rèn luyện.

Kể từ mùa thứ 8, LUYF đã được nâng tầm trở thành chương trình chủ đạo WorldClass - sáng kiến của Deloitte toàn cầu - nhằm tạo ảnh hưởng tích cực đến hàng triệu người thông qua giáo dục, đào tạo và huấn luyện. Với sứ mệnh lớn lao hơn, LUYF đã có những thay đổi lớn về đối tượng, phạm vi và các tiêu chí lựa chọn ứng viên của Quỹ. Chương trình cũng ưu tiên các sinh viên tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hoặc ấp ủ ý tưởng, dự án khởi nghiệp hướng đến cộng đồng.
                
   

LUYF đã có những thay đổi lớn về đối tượng, phạm vi và các tiêu chí lựa chọn ứng viên của Quỹ

   

Trong chưa đầy 3 tháng kể từ khi phát động, LUYF mùa thứ 9 đã tiếp nhận lượng hồ sơ cao hơn gấp 4 lần so với mọi năm và tìm ra 160 sinh viên đầy nghị lực, xứng đáng nhận học bổng. Đây là những sinh viên xuất sắc từ các khu vực: Vùng núi phía Bắc, Hà Nội, miền Trung Tây Nguyên, TP. HCM, Đồng bằng sông Cửu Long và các sinh viên khuyết tật thuộc mạng lưới Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD).

Điểm khác biệt lớn nhất của LUYF với các quỹ học bổng khác là bên cạnh khoản tài trợ bằng tiền mặt và học phí cho chương trình đào tạo đại học, Tiếng Anh chuyên ngành hoặc các chứng chỉ học thuật khác, LUYF còn đồng hành theo từng bước chân của sinh viên với các chương trình phát triển kỹ năng, các khóa đào tạo chuyên sâu miễn phí.

Đặc biệt, các em sẽ được nhận đặc quyền trực tiếp tham gia Mentor Hub - Chương trình tư vấn từ các chuyên gia tại Deloitte và các đối tác về kinh nghiệm phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp. Tổng giá trị mỗi suất học bổng lên đến 25 triệu đồng, trong đó, riêng LUYF mùa 9 đã trao 4 tỷ đồng học bổng.
                
   

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Chủ tịch LUYF - phát biểu tại Lễ trao học bổng

   

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Chủ tịch LUYF - chia sẻ: Trong ba thập kỷ tiên phong kiến tạo những giá trị của Deloitte Việt Nam, chúng tôi tự hào rằng LUYF đã và đang lan tỏa những giá trị của lòng nhân ái, của tinh thần quyết tâm chinh phục ước mơ đến với rất nhiều thế hệ sinh viên. Trong chặng đường tiếp theo, Quỹ sẽ tiếp cận và trao yêu thương đến hàng triệu sinh viên trên khắp cả nước, tạo được năng lượng cộng hưởng đầy tích cực dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, giúp các em có được một tương lai tươi sáng hơn, một cuộc đời ý nghĩa hơn.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Lê Thị Tuyết Nhung - Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán và Kiểm toán (Bộ Tài chính) khẳng định: Kế toán, kiểm toán là một nghề đặc thù, gắn liền với trách nhiệm bảo vệ lợi ích công chúng. Vấn đề đào tạo thế hệ trẻ tiếp nối ngành nghề là một thách thức không nhỏ, đặc biệt trong thế giới đầy thay đổi, mở ra nhiều cơ hội ngành nghề mới cho các sinh viên.

Bộ Tài chính đánh giá cao sáng kiến, tâm huyết và nỗ lực mà Deloitte Việt Nam và ACCA trong suốt 9 năm qua đã dành cho Quỹ Học bổng Thắp sáng tương lai nói riêng và nhiều hoạt động cộng đồng nói chung, đóng góp cho sự phát triển ngành nghề và thể hiện trách nhiệm đối với xã hội. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đồng hành với Quỹ để thắp sáng ước mơ và trao niềm tin cho thế hệ tương lai Việt Nam.

Với sự đồng hành của Bộ Tài chính, các hiệp hội nghề nghiệp, các trường đại học cùng sự chung tay của DN tiên phong vì cộng đồng, LUYF sẽ tiếp tục nâng bước các em trên hành trình chinh phục ước mơ. Với khát vọng gieo những hạt mầm của lòng nhân ái vào mỗi một thành viên trong mạng lưới, LUYF kỳ vọng các sinh viên tiếp tục trở thành những đại sứ tạo ảnh hưởng và truyền động lực cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên./.
         
Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai được thành lập từ năm 2012 trên cơ sở sáng kiến của Deloitte Việt Nam, với sự đồng tổ chức của ACCA. Trong 9 năm kiến tạo những giá trị ảnh hưởng, LUYF đã trao hơn 660 suất học bổng, đưa 122.000 sinh viên Việt Nam tiếp cận và gia nhập vào mạng lưới, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ các em. Nhiều cựu thành viên của LUYF hiện nay đã nắm giữ những vị trí lãnh đạo tại các DN, ngân hàng top đầu (Vietcombank, SSI, Deloitte...) và vẫn đang tích cực lan tỏa giá trị của Quỹ tới sinh viên cả nước.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
160 sinh viên được nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” mùa thứ 9