108 sinh viên nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” năm học 2020-2021

(BKTO) - Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) vừa tổ chức Lễ Trao học bổng “Thắp sáng tương lai - Lighting up your future” mùa thứ 8, năm học 2020-2021 cho 108 sinh viên.



                
   

Deloitte và ACCA trao học bổng cho sinh viên khu vục Hà Nội

   

Sự kiện đánh dấu chặng đường gần 8 năm bền bỉ gieo những hạt mầm của sự tử tế và niềm tin trong thế hệ trẻ, truyền sức mạnh và trao cơ hội cho hàng nghìn sinh viên kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán… có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, vươn lên.

2021 là năm ghi dấu ấn đặc biệt khi Quỹ Học bổng Thắp sáng tương lai vinh dự có sự đồng hành của Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán (Bộ Tài chính), Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA), các trường đại học, PwC và Công ty Kiểm toán VACO.
                
   

Chủ tịch Deloitte Việt Nam Hà Thu Thanh và chị Nguyễn Thị Vân (bên phải) chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng

   

Thắp sáng tương lai mùa 8 đã được triển khai theo đúng thông điệp “Kết nối để tỏa sáng giá trị”, khi lần đầu tiên thắp lửa niềm tin và trao học bổng cho các sinh viên khuyết tật thuộc mạng lưới Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) cũng như các sinh viên thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại sự kiện, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Thắp sáng tương lai - cho biết: Gần một thập kỷ vừa qua, Thắp sáng tương lai thực sự đã chứng kiến những câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình được trao cơ hội, trưởng thành và cống hiến của hàng trăm bạn trẻ giàu ý chí và nghị lực.

Họ không chỉ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống mà còn truyền lửa nhiệt huyết, nâng đỡ những thế hệ tiếp theo, lan tỏa lý tưởng sống vì cộng đồng - xã hội. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà Deloitte hướng tới trên chặng đường 30 năm kiến tạo những ảnh hưởng tích cực và đóng góp những giá trị xã hội bền vững.

Tại sự kiện, các sinh viên cũng đã lắng nghe những câu chuyện đầy cảm hứng của chị Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Nghị lực sống - với chủ đề: “Khẳng định giá trị bản thân - Tự tin tỏa sáng và Chạm đến ước mơ”.

Bên cạnh việc trao 25 triệu đồng/suất học bổng, bao gồm tiền mặt, các chi phí học tập và phát triển kỹ năng, năm nay, các sinh viên còn được tham gia một kỳ thực tập tại Deloitte Việt Nam hoặc các công ty tư vấn kiểm toán và một số ngân hàng lớn cũng như tham gia các sự kiện giao lưu về kiến thức - kỹ năng - xã hội của Deloitte Việt Nam và ACCA Việt Nam. Đặc biệt, trong suốt thời gian thực tập, mỗi sinh viên đều có một người đồng hành (mentors) là những chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm để đào tạo, cố vấn, giúp các em định hình và tỏa sáng giá trị của bản thân mình.
                
   

“Thắp sáng tương lai” mùa thứ 9 được khởi động với sự đồng hành của Bộ Tài chính, các hội nghề nghiệp, trường đại học và công ty kiểm toán

   

Kết thúc mùa 8, Deloitte Việt Nam và ACCA đã công bố triển khai Chương trình “Thắp sáng tương lai” mùa thứ 9 với kỳ vọng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa những nỗ lực, khát khao của thế hệ trẻ với cơ hội và thành công trong tương lai.
         
   
“Thắp sáng tương lai” là quỹ học bổng do Deloitte Việt Nam và ACCA thành lập vào năm 2012 nhằm nâng cánh những ước mơ nghề nghiệp và tương lai tươi sáng cho hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn khát khao vươn lên, đạt được nhiều thành tích học tập và các hoạt động ngoại khóa.
   
Sau 8 mùa, đã có 467 sinh viên xuất sắc được nhận hơn 11 tỷ đồng học bổng để theo đuổi ước mơ và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, quản trị DN, kế toán và kiểm toán.
   

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Hoàn thành việc tiêm vắc xin Covid-19 của COVAX trước ngày 5/5
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Đây là yêu cầu được Bộ Y tế đưa ra đối với ngành y tế của 63 tỉnh, thành phố, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra ngày 16/4. Bộ Y tế nhấn mạnh, sau ngày 5/5, địa phương nào không tổ chức tiêm hết, Bộ sẽ thu hồi.
  • Một thoáng Tháp Mười
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, hình ảnh, khái niệm "Đồng Tháp – Đất Sen Hồng" đã dần trở nên quen thuộc, gần gũi với du khách khi nhắc đến tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều nét hoang sơ, nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, ẩm thực độc đáo, con người hiền lành, nhân hậu và mến khách… Đồng Tháp có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.
  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam cắt giảm còn 25 thủ tục hành chính
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Quyết định số 222/QĐ-BHXH về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa được ban hành, bộ thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH tiếp tục được cắt giảm từ 27 TTHC xuống còn 25 TTHC, góp phần giảm đáng kể thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả cho DN và người dân.
  • Xây dựng Cửa Lò trở thành điểm sáng du lịch của cả nước
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cửa Lò được thiên nhiên ban tặng hơn 10km dài bờ biển với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Tổ chức Du lịch thế giới từng đánh giá Cửa Lò, tỉnh Nghệ An là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nhờ địa lý thuận lợi, đa dạng và phong phú, cơ sở hạ tầng từng bước được chú trọng đầu tư, những năm gần đây, Thị Xã Cửa Lò đã và đang được biết đến như một điểm sáng trên bản đồ du lịch của cả nước.
  • Nhận bảo hiểm xã hội một lần: Thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh diện bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH) còn thấp, nhất là loại hình BHXH tự nguyện, thì số đối tượng nhận BHXH một lần có xu hướng ngày càng tăng lên sẽ là thách thức rất lớn và lâu dài đối với hệ thống an sinh xã hội nước ta. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp hiệu quả hơn nhằm hạn chế tình trạng nhận BHXH một lần.
108 sinh viên nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” năm học 2020-2021