"Vua sư tử" bùng nổ về doanh thu, cán mốc 1 tỉ USD

(BKTO) - Chưa đầy 2 tuần công chiếu, “Vua sư tử” (The Lion King) do Disney sản xuất đã chính thức đạt mức doanh thu 1 tỉ USD toàn cầu.



                
   

Ảnh cắt từ clip- nguồn: internet

   
Như vậy, Disney đã có 4 phim vượt qua cột mốc đáng nhớ trong năm nay. Trước The Lion King, lần lượt Captain Marvel, Avengers: Endgame cùng Aladdin là những cái tên lập nên kỳ tích.

Mới chỉ có một phim khác đạt doanh thu trên một tỷ USD trong năm nay mà không phải do Disney phát hành là Spider-Man: Far from Home của Sony. Tuy nhiên, tham gia sản xuất bom tấn siêu anh hùng là Marvel Studios - một đơn vị thuộc “nhà chuột”.

Vua Sư Tử” là một bộ phim hoạt hình 2D được ra mắt công chúng vào năm 1994. Bộ phim kể về cuộc đời của chú sư tử Simba, với rất nhiều thăng trầm và biến cố. Năm 2019, bộ phim trở lại màn ảnh rộng một lần nữa với phiên bản live-action, với những giá trị vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Tuy vẫn dựa trên cốt truyện kinh điển, phiên bản 2019 vẫn thu hút khán giả bởi dàn diễn viên lồng tiếng tài năng, kĩ xảo điện ảnh bậc nhất và nhạc phim hoành tráng.

Ra mắt vào ngày 19/7 tại 4.756 rạp Bắc Mỹ, Vua sư tử lập tức thu 185 triệu USD tại thị trường quê hương.

Gần 2 tuần sau, “Vua sư tử” cán mốc doanh thu 1 tỉ USD trên toàn cầu. 1 tỉ USD bao gồm hơn 361 triệu USD tại quê hương Bắc Mỹ và 638 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Trung Quốc (115 triệu USD), Anh (48 triệu USD) và Brazil (44 triệu USD) là các quốc gia đóng góp lớn cho thành tích bên ngoài Bắc Mỹ của bom tấn.

Thành công của The Lion King đến từ việc làm hài lòng những nhóm khán giả đa dạng. Tại Mỹ, theo khảo sát, có 60% khán giả của phim là nữ. Theo PostTrak, về mặt chủng tộc, có 44% người da trắng, 22% người Mỹ gốc Phi, 20% gốc Latin và 14% là Châu Á cùng các chủng tộc khác.

Hiện Toy Story 4 của Disney có doanh thu gần 920 triệu USD. Chưa ra mắt tại một vài thị trường lớn, phần bốn của Câu chuyện đồ chơi vẫn còn khả năng đạt doanh thu 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Từ giờ tới cuối năm, Disney còn hai bom tấn có khả năng “gây bão” phòng vé là phim hoạt hình Frozen IIStar Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker. Dựa trên doanh thu của các phần trước, việc hai bộ phim mang về trên một tỷ USD là điều rất dễ xảy ra.

Mới đây, Disney cũng thông báo rằng tổng doanh thu toàn cầu trong gần bảy tháng đầu năm của hãng là 7,67 tỷ USD. Kỷ lục trước đó của nhà phát hành đến vào năm 2016 với 7,61 tỷ USD.

PHÙNG NGUYÊN (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
"Vua sư tử" bùng nổ về doanh thu, cán mốc 1 tỉ USD