Triển khai kiểm toán từ ngày 26-28/6

(BKTO) - Từ ngày 26-28/6, KTNN đã triển khai một số cuộc kiểmtoán trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp; ngânsách địa phương (NSĐP)



Nội dung cụ thể của cuộc kiểm toán như sau:

- Triển khai kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. KTNN khu vực XIII được giao làm đầu mối chủ trì thực hiện cuộc kiểm toán này trong vòng 60 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán. Nội dung kiểm toán được xác định là nguồn vốn, chi phí đầu tư thực hiện Dự án từ khi triển khai đến ngày 30/6/2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật khác có liên quan.

- Triển khai kiểm toán NSĐP năm 2016 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; kiểm toán việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước. Theo đó, đơn vị chủ trì là KTNN khu vực XIII sẽ thực hiện kiểm toán Báo cáo quyết toán NSĐP năm 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời hạn kiểm toán là 60 ngày.

­- Triển khai kiểm toán NSĐP năm 2016 của tỉnh Quảng Nam; Hoạt động quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp đô thị năm 2016 của TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; Chuyên đề công tác quản lý, sử dụng đất khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Đối với nội dung kiểm toán hoạt động quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp đô thị năm 2016 của TP. Tam Kỳ, KTNN thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí kiến thiết tài chính, vệ sinh môi trường. Với nội dung kiểm toán Chuyên đề công tác quản lý, sử dụng đất khu kinh tế mở Chu Lai, KTNN thực hiện kiểm toán việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và đầu tư xây dựng của Nhà nước trong quản lý và sử dụng khu đất kinh tế mở.

Phạm vi của cuộc kiểm toán NSĐP năm 2016 của tỉnh Quảng Nam được xác định là Báo cáo quyết toán NSĐP năm 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán tại tỉnh Quảng Nam. Phạm vi kiểm toán Chuyên đề công tác quản lý, sử dụng đất khu kinh tế mở Chu Lai là công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cho thuê đất; quản lý, bố trí đất tái định cư; công tác quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất giai đoạn 2004-2016 và các thời kỳ trước sau có liên quan tại các đơn vị được kiểm toán. Thời hạn kiểm toán là 60 ngày, do KTNN khu vực III chủ trì thực hiện.

L.HÒA - H.THOAN
Cùng chuyên mục
Triển khai kiểm toán từ ngày 26-28/6