Khóa học Thực hành kiểm toán theo Chương trình kiểm toán mẫu

(BKTO) - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã bế giảng khóa học Thực hành kiểm toán theo Hồ sơ kiểm toán mẫu Báo cáo tài chính dành cho trợ lý cấp độ 1.



                
   

Các học viên tham dự khóa học -Ảnh: VACPA

   
Trong thời gian 2 tuần của khóa học, các học viên được trực tiếp sử dụng bộ hồ sơ kiểm toán thực tế của công ty kiểm toán và tài liệu, chứng từ, sổ kế toán thực tế của đơn vị được kiểm toán. Thông qua đó, học viên được trực tiếp thực hành kiểm toán, tiếp cận nhanh, biết cách trình bày giấy tờ làm việc, kiểm tra chi tiết, phân tích số liệu của các phần thực hành cơ bản như kiểm toán tiền; tài sản cố định; chi phí bán hàng, quản lý DN; các khoản phải thu, phải trả; doanh thu, lương và các khoản trích theo lương; các khoản vay, chứng kiến kiểm kê, cũng như nắm được các yêu cầu cơ bản về xác định mức trọng yếu, lấy mẫu kiểm toán, tìm hiểu kiểm soát nội bộ và thực hiện thử nghiệm kiểm soát… Ngoài phần thực hành, các học viên còn được trao đổi và tiếp thu các kiến thức chuyên sâu về pháp luật kế toán hiện hành và kinh nghiệm nghề nghiệp từ những giảng viên đã thực tế làm việc lâu năm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Trong thời gian tới, VACPA sẽ tiếp tục mở các khóa đào tạo thực hành cho trợ lý kiểm toán và sinh viên năm thứ 3, thứ 4 chuyên ngành kế toán, kiểm toán. VACPA hy vọng, các lớp học sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng bổ ích để hỗ trợ quá trình công tác của học viên tại DN kiểm toán cũng như quá trình ứng tuyển vào các công ty kiểm toán nói riêng và sự phát triển của các DN kiểm toán, ngành kiểm toán độc lập tại Việt Nam nói chung.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Ký kết hợp tác giữa ICAEW và KPMG với 4 trường đại học: Nâng cao chất lượng và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên kế toán, kiểm toán
    5 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Đây là một trong những mục tiêu chính được thể hiện trong Biên bản hợp tác giữa ICAEW và KPMG với 4 trường (Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM) nhằm triển khai “Chương trình KPMG - ICAEW STAR”. Mục đích của Chương trình là trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.
  • Người lan truyền “ngọn lửa nghề”
    5 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Là một trong những công chức thuộc thế hệ đầu của KTNN những ngày mới thành lập, TS. Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III – và lớp cán bộ cùng thời luôn đau đáu suy ngẫm về tương lai phát triển của Ngành.
  • Xây dựng văn hóa kiểm toán với những  giá trị cốt lõi để phát triển KTNN bền vững
    5 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Văn hóa kiểm toán (VHKT) là một bộ phận quan trọng của văn hóa công sở, công chức và công vụ; đồng thời là cơ sở đạo đức, trụ cột tinh thần và nguồn năng lượng đảm bảo cho sự phát triển hoạt động kiểm toán, cơ quan KTNN một cách bền vững. Việc thiết lập và triển khai thực hiện VHKT nhằm đạt được các giá trị cốt lõi của Kiểm toán viên (KTV), của cơ quan KTNN, tăng cường tính liêm chính và đạo đức, tinh thần tự hào nghề nghiệp và tăng cường sự gắn kết, đoàn kết trong cơ quan KTNN, trong mỗi đơn vị, đoàn, tổ kiểm toán đã và đang trở thành một yêu cầu tất yếu.
  • Xứng đáng là điểm tựa của nhân dân
    5 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Đó là nhận định chung thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhiều chuyên gia, lãnh đạo địa phương dành cho ngành KTNN khi chia sẻ với Báo Kiểm toán nhân dịp kỷ niệm 24 năm Ngày truyền thống Kiểm toán Nhà nước.
  • Kết quả kiểm toán các dự án BOT: Bản lĩnh và hiệu quả hoạt động của KTNN
    5 năm trước Kiểm toán - Kế toán
    (BKTO) - Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) là hình thức đầu tư có nhiều ưu điểm và cần thiết cho phát triển hạ tầng giao thông ở nước ta, tuy nhiên thực tế quản lý loại hình đầu tư này cũng còn nhiều ngộ nhận và sơ hở, dễ bị lạm dụng và gây bức xúc xã hội. Kết quả kiểm toán những dự án BOT thời gian qua đã chứng tỏ bản lĩnh và hiệu quả hoạt động đầy thuyết phục của KTNN.
Khóa học Thực hành kiểm toán theo Chương trình kiểm toán mẫu