CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

Cần một chiến lược phát triển bài bản cho ngành sữa Việt Nam
(BKTO) - Các chuyên gia đã chỉ ra nhiều hạn chế của ngành sữa Việt Nam. Đã đến lúc, cần một chiến lược phát triển bài bản, dài hơi cho ngành này.
  • (BKTO) - Được coi là một trong những ngành công nghiệp “xương sống” nhưng ngành thép vẫn chưa có một chiến lược, quy hoạch bài bản. Vì thế, việc xây dựng chiến lược phát triển cho ngành này là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay.
  • (BKTO) - Mục tiêu xuất khẩu 90.000 xe ô tô, kim ngạch xuất khẩu linh kiện phụ tùng đạt 10 tỷ USD vào năm 2035 sẽ khó đạt được nếu Việt Nam không kịp thời điều chỉnh chính sách phát triển ngành theo xu thế của thế giới là xe điện, năng lượng sạch...
  • (BKTO) - Sau hơn nửa thế kỷ chuyển mình, ngành thủy sản của nước ta đang vươn lên trở thành mũi nhọn về xuất khẩu thủy sản của thế giới với kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt hàng tỷ USD. Như chia sẻ của Cục trưởng Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Trần Đình Luân, toàn ngành đang hướng đến tăng trưởng bền vững, theo chuỗi giá trị và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.