TP.HCM có nhu cầu lớn về căn hộ dưới 2 tỷ đồng

(BKTO) – Tại thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), mặc dù tổng lượng giao dịch căn hộ hạn chế, song phân khúc căn hộ có giá bán từ 2 tỷ đồng trở xuống vẫn chiếm ưu thế với số lượng giao dịch cao nhất.



Đây là kết quả khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam đưa ra trong báo cáo về thị trường căn hộ TP.HCM của đơn vị vừa mới phát hành.
                
   

Phân khúc căn hộ hạng C tại TP. HCM có lượng giao dịch nhiều nhất (Ảnh minh họa) - Nguồn: dantri.com.vn

   

Theo dữ liệu nghiên cứu của Savills, quy mô hộ gia đình tại TP. HCM có xu hướng giảm trong 10 năm qua, với quy mô hộ gia đình trung bình là 3,5 người. Bên cạnh đó, khoảng 66% số lượng hộ gia đình có từ 2 - 4 thành viên và xu hướng giới trẻ tách hộ ra ở riêng đang tăng nhanh thời gian gần đây, dẫn tới nhu cầu nhà ở tăng lên.

Trong khi đó, về nguồn cung, lượng căn hộ có giá bán từ 2 tỷ đồng trở xuống (phân khúc hạng C) mới chỉ chiếm khoảng 10% của tổng lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường. Nguồn cung cho mức giá này hiện đang rất hạn chế với hầu hết những căn hộ có diện tích khá nhỏ từ 50 - 60m2 và sự thiếu hụt nguồn cung phân khúc căn hộ này sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Bình luận xung quanh tình trạng này, bà Võ Thị Khánh Trang - Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills TP. HCM cho biết, hiện nay, quỹ đất đang ngày càng hạn hẹp và giá trị đất ngày càng tăng cao, điều này làm cho các chủ đầu tư buộc phải tăng giá trị căn hộ. Ngoài ra, giá nguyên vật liệu xây dựng cũng đang tăng mạnh, cùng với kỳ vọng về lợi nhuận của các doanh nghiệp, đã làm cho giá trị của căn hộ tăng lên./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
TP.HCM có nhu cầu lớn về căn hộ dưới 2 tỷ đồng