Vietcombank cảnh báo hiện tượng mạo danh tin nhắn thương hiệu

(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp ngăn chặn hiện tượng mạo danh tin nhắn thương hiệu nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.



                
   

Vietcombank cảnh báo hiện tượng mạo danh tin nhắn thương hiệu Ngân hàng nhằm đánh cắp thông tin của khách hàng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản

   

Vietcombank cho biết, mấy ngày gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Ngân hàng thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đây là hình thức lừa đảo đã được Vietcombank và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua.

         
   
Theo Vietcombank, các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm:
   
http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombank.cc http://www.vnvietcombanks.cc;
   http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc
   
Vietcombank đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra, áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, Vietcombank khuyến cáo như sau:

Ngân hàng chỉ có duy nhất 1 địa chỉ website tại đường dẫn: https://vietcombank.com.vn/. Quý khách chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số. Lưu ý, các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng hãy xóa và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, quý khách nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến, đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian, gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Khách hàng cần thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.

Nếu nhận được các tin nhắn giả mạo hay nghi ngờ giả mạo, quý khách hãy liên hệ ngay với Vietcombank qua số hotline 1900545413 hoặc điểm giao dịch Vietcombank gần nhất để được trợ giúp./.

Đ.THÀNH
Cùng chuyên mục
Vietcombank cảnh báo hiện tượng mạo danh tin nhắn thương hiệu