Thêm một tạp chí được chấp nhận vào ACI

(BKTO) - Trung tâm Trích dẫn ASEAN (Asean Citation Index - ACI) vừa thông báo kết quả xét duyệt các tạp chí khoa học được chấp nhận vào ACI năm 2021, trong đó có Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam Series B (tên tiếng Anh: Vietnam Journal of Science and Technology - MOST).



                
   

   

Đây là Tạp chí khoa học thứ 2 của Bộ Khoa học và Công nghệ được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu khoa học của ACI. Trước đó, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam Series C (tên tiếng Anh Vietnam Journal of Science, Technology and Engineering - VJSTE) đã được chấp nhận vào ACI từ tháng 11/2018.

Trong số 15 tạp chí khoa học của Việt Nam nộp hồ sơ xét duyệt vào cơ sở dữ liệu khoa học ACI năm 2021, chỉ có 5 tạp chí được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu khoa học này. Ngoài Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam Series B, 4 tạp chí khoa học khác được xét duyệt gồm: Can Tho University Journal of Science, Ho Chi Minh city Open University Journal of Science - Social Science, Transport and Communications Science Journal, The University of Danang - Journal of Science and Technology.

ACI có chức năng lưu trữ, tìm kiếm bài báo và trích dẫn, giúp phân loại và đánh giá chất lượng tạp chí khoa học của các nước ASEAN. Để có mặt trong cơ sở dữ liệu khoa học này, các tạp chí khoa học cần phải đạt những tiêu chuẩn về hình thức và nội dung tiệm cận với tiêu chuẩn của Scopus (Tập đoàn xuất bản Elsevier).

Ban Chỉ đạo ACI-Scopus đã có kế hoạch lựa chọn những tạp chí khoa học có chất lượng tốt của ACI vào cơ sở dữ liệu của Scopus trong những năm tới. Như vậy, việc tham gia cơ sở dữ liệu khoa học ACI sẽ giúp các tạp chí tăng cường hội nhập quốc tế và khu vực về khoa học và công nghệ, có thêm cơ hội được xét duyệt vào các cơ sở dữ liệu quốc tế như Scopus./.
Tạp chíKhoa học và Công nghệ Việt Nam Series B được xuất bản chính thức từ năm 2015, đăng tải các bài báo khoa học thuộc 5 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y - dược, khoa học nông nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn. Tính đến năm 2020, Tạp chí đã được 23 Hội đồng Giáo sư nhà nước của các ngành/liên ngành tính điểm, trong đó, nhiều ngành/liên ngành được tính tối đa 1 điểm như: Y học, dược học, nông - lâm nghiệp, thủy lợi, xây dựng - kiến trúc…

THÙY LÊ

Cùng chuyên mục
Thêm một tạp chí được chấp nhận vào ACI