Quỹ từ thiện Bloomberg (WHO): Hỗ trợ trị giá 2,4 triệu USD phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam

(BKTO) - Đây là một trong những nội dung cam kết trong Chương trình hợp tác về phòng, chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam do Quỹ từ thiện Bloomberg, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tài trợ cho Việt Nam trong 02 năm.



Theo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Chương trình sẽ bao gồm hai chương trình can thiệp đã được chứng minh hiệu quả, gồm: Hỗ trợ các biện pháp đảm bảo trông giữ trẻ an toàn đặc biệt là trẻ dưới năm tuổi tại gia đình, cộng đồng và dạy bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em từ 6-15 tuổi.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng quan tâm tới việc nâng cao nhận thức về nguy cơ và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống đuối nước trẻ em và hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý, điều phối, phối hợp triển khai công tác phòng chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam.
                
   

Dạy bơi, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ là một trong những nội dung được Quỹ từ thiện Bloomberg hỗ trợ Việt Nam -Ảnh: Thanh Hải

   
Thông tin về việc triển khai Chương trình, đại diện Bộ LĐ-TB&XH cho biết, hiện Bộ đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cơ quan của WHO xây dựng Đề cương tài liệu dạy bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em phục vụ nhóm đối tượng từ 6- 15 tuổi. Bộ tài liệu bao gồm các nội dung chính như: Đuối nước và các biện pháp pháp chống đuối nước; Công tác tổ chức dạy bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em; Hướng dẫn trẻ em kỹ năng an toàn trong môi trường nước và cứu đuối nước an toàn; Giới thiệu chương trình mẫu dạy bơi an toàn cho trẻ em...
         
Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5 em tử vong vì đuối nước, con số này cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Trẻ em trong độ tuổi từ 0- 4 tuổi có tỷ lệ đuối nước cao nhất. Những vụ đuối nước thường tập trung vào những tháng hè, đặc biệt là đầu mùa hè.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Quỹ từ thiện Bloomberg (WHO): Hỗ trợ trị giá 2,4 triệu USD phòng chống đuối nước cho trẻ em Việt Nam