Phát động Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng"

(BKTO) - Ngày 25/8, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”.



                
   

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh tra Chính phủ

   

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, góp phần phòng, chống tham nhũng.

Đối tượng tham dự Cuộc thi là tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người dân, được tổ chức thành 2 vòng: Vòng sơ kết chấm lấy 100 bài dự thi hoặc 10% tổng số bài dự thi có điểm cao nhất vào Vòng chung kết. Vòng chung kết chấm để lựa chọn ra các giải để trao thưởng.

Cấu trúc đề thi Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” gồm có 2 phần: Phần 1 thi trắc nghiệm với 25 câu hỏi về kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gồm các quy định về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, về chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong phòng, chống tham nhũng; hiểu biết về sự phát triển của pháp luật về phòng, chống tham nhũng qua các thời kỳ…

Phần 2 tự luận: Người dự thi trình bày các giai đoạn phát triển của pháp luật về phòng, chống tham nhũng từ năm 1945 đến nay ở nước ta? Đồng thời, đánh giá về tình hình tham nhũng trong thời gian gần đây, cũng như có đề xuất giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng ở nước ta trong thời gian tới.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm có:

Giải cá nhân có: 01 giải Nhất trị giá 20.000.000 đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải 15.000.000 đồng; 03 giải Ba, mỗi giải 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 5.000.000 đồng.

Giải tập thể có 03 giải, trị giá mỗi giải 10.000.000 đồng cho các Bộ, ngành, địa phương có số người dự thi nhiều nhất và Bộ, ngành, địa phương có nhiều bài dự thi đạt giải.

Thời gian nhận bài thi tính từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 15/10/2021 (thời gian nhận bài thi được tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận bài thi: Báo Thanh tra, số 100 Tô Hiệu, Hà Đông, TP. Hà Nội.

Dự kiến trao giải và tổng kết Cuộc thi vào tháng 12/2021.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh tự chủ toàn diện giáo dục đại học, có chiều sâu và hiệu quả
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 giáo dục đại học (GDĐH) diễn ra ngày 24/8, đánh giá cao kết quả triển khai nhiệm vụ công tác của GDĐH trong bối cảnh đầy thách thức, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh những yêu cầu đối với tự chủ GDĐH trong năm học mới, đồng thời cho biết Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện các giải pháp để thúc đẩy tự chủ ĐH theo hướng toàn diện, có chiều sâu và hiệu quả.
  • Bỏ xếp loại theo điểm trung bình, xếp loại hạnh kiểm với học sinh trung học
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Thông tư mới về việc đánh giá học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh trong từng học kỳ và cả năm học sẽ được đánh giá theo 4 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. Quy định áp dụng từ năm học 2021-2022 đầu tiên đối với lớp 6, và theo lộ trình với các khối lớp tiếp theo.
  • Không dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, quan tâm trẻ 5 tuổi sắp vào lớp 1
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ, mà tập trung phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Các cơ sở cần tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
  • Chuyển đổi để thích ứng, giáo dục đại học kiên trì mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Là bậc học ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội việc làm, triển vọng nghề nghiệp của người lao động, giáo dục đại học (GDĐH) vì thế có tác động trực tiếp, sâu rộng đến toàn xã hội. Trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp, cũng giống như nhiều bậc học khác, GDĐH cũng phải nỗ lực để đảm bảo chất lượng dạy, học, đảm bảo chuẩn đầu vào cũng như chuẩn đầu ra cho lực lượng lao động bậc cao.
  • Triển khai kế hoạch năm học mới linh hoạt, phù hợp tình hình dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là yêu cầu được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra trong Chỉ thị “Về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo”, ban hành ngày 24/8.
Phát động Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng"