Doanh nghiệp tư nhân tăng khả năng cạnh tranh bằng chiến lược phát triển bền vững

(BKTO) - Các công ty cổ phần tư nhân đang nỗ lực xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc để có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong bối cảnh thị trường đầy biến động và rủi ro. Đồng thời, họ cũng đang tiếp tục tập trung vào việc cải thiện tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) thông qua các chương trình quản lý nhân tài và đẩy mạnh dịch vụ, sản phẩm hướng đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG).



                
   

   

Quản lý nhân tài - trọng tâm chiến lược của doanh nghiệp

Theo khảo sát Vốn tư nhân toàn cầu năm 2022 của EY, các công ty cổ phần tư nhân đang từng bước chuyển sang quy trình kinh doanh hoàn thiện hơn để bắt kịp với các DN trên thị trường. Bên cạnh chiến lược tăng trưởng tài sản, ba ưu tiên chiến lược hàng đầu được các công ty này chú trọng là quản lý nhân tài, mở rộng sản phẩm và chiến lược cũng như các sáng kiến và dịch vụ ESG.

Khi các công ty cổ phần tư nhân chú trọng xây dựng kế hoạch hoạt động bền vững và trưởng thành hơn, họ cũng tập trung vào cách mở rộng chương trình quản lý nhân tài của mình. Cải thiện DE&I là chìa khóa để xây dựng thương hiệu cổ phần tư nhân bền vững mang lại giá trị lớn hơn cho các nhà đầu tư.

Trong thực tế, đối với các công ty cổ phần tư nhân, không ít nhà đầu tư cho biết họ dành nhiều thời gian hơn để xem xét tính hiệu quả của các chương trình quản lý nhân tài. Khoảng 43% nhà đầu tư cho biết họ đã tăng cường xem xét các chương trình này trong quá trình thẩm định và 30% nhấn mạnh rằng một chương trình quản lý nhân tài tốt báo hiệu khả năng giữ chân và thu hút nhân tài hàng đầu của DN.

Khảo sát của EY cũng cho thấy xu hướng gia tăng đáng kể các nhà quản lý quỹ thuê phụ nữ làm việc trong nhiều năm trở lại đây. Theo đó, tỷ lệ các công ty có hơn 30% phụ nữ làm việc tại văn phòng đã tăng từ 12% năm 2020 lên 23% năm 2022. Gần 50% DN báo cáo rằng phụ nữ chiếm 11-30% lực lượng lao động tại văn phòng của họ.

Ngoài ra, các nhà quản lý quỹ cũng tiếp tục đẩy mạnh việc thuê thêm những người có nguồn gốc đa dạng về chủng tộc và sắc tộc làm việc tại văn phòng của họ. Khoảng 1/5 các nhà quản lý quỹ cổ phần tư nhân đã tăng tỷ trọng của nhóm này ở các vị trí văn phòng lên hơn 10%.

Nghiêm túc xem xét các vấn đề về ESG

Nếu như trước đây, ESG chỉ được xem như một yếu tố tạo sự khác biệt trong cạnh tranh thì hiện nay, việc cung cấp sản phẩm ESG đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là khi các công ty buộc phải đáp ứng các yêu cầu và câu hỏi về ESG của nhà đầu tư.

Theo khảo sát của EY, 42% các nhà quản lý quỹ lớn nhất nói rằng họ xem xét các vấn đề ESG nghiêm túc hoặc rất nghiêm túc trong quá trình ra quyết định của mình. Trong khi đó, 39% nói rằng họ xem xét các vấn đề này một cách nghiêm túc trong một số lĩnh vực rủi ro nhất định.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm công ty cổ phần tư nhân phù hợp với các chính sách và thủ tục ESG của họ để đầu tư, đồng thời thu hồi vốn nhanh so với các tiêu chuẩn nhất định. Nhìn chung, nhà đầu tư không còn coi các khoản đầu tư dựa trên tính bền vững là một sự đánh đổi và các công ty cổ phần tư nhân phải sẵn sàng một chiến lược tích hợp ESG để đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Theo xu hướng phát triển bền vững, các công ty cổ phần tư nhân cũng đã thực hiện một cách tiếp cận thận trọng với tiền điện tử. Chỉ 3% các công ty lớn nhất đã đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số hoặc liên quan đến tiền điện tử.

Các chuyên gia của EY cho rằng, tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục là một lĩnh vực được công ty cổ phần tư nhân và nhà đầu tư mạo hiểm xem xét trong tương lai. Tuy nhiên, các công ty vẫn rất thận trọng và theo dõi cách thức các chính phủ và cơ quan quản lý đối xử với tiền điện tử, từ đó đánh giá sự phù hợp của tài sản kỹ thuật số với tầm nhìn chiến lược của DN trong tương lai./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Bến Tre: Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm y tế tại các xã bãi ngang
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dù không được tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) song nhiều người dân các xã bãi ngang của tỉnh Bến Tre đã nhận thức được giá trị của tấm thẻ BHYT và vẫn chủ động tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
  • Du khách quốc tế hứng thú với du lịch Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng lên, du khách quốc tế tỏ thái độ hứng thú, chờ đón được đến Việt Nam... Đây là những tín hiệu vui, là bước tạo đà thuận lợi hướng đến mở cửa du lịch đón khách quốc tế trên cả nước vào ngày 15/3 tới.
  • Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt mục tiêu đến năm 2026, thu hút 18 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch nội địa đạt khoảng 85 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 800 - 900 nghìn tỷ đồng.
  • Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 từ nay cho đến ngày 14/3/2022, trong đó nêu rõ yêu cầu đối đối với du khách tham gia du lịch, yêu cầu về thời gian cách ly, xét nghiệm... và các quy định phòng, chống dịch bệnh du khách cần tuân thủ.
  • Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ý kiến các Bộ, cơ quan về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.
Doanh nghiệp tư nhân tăng khả năng cạnh tranh bằng chiến lược phát triển bền vững