Gần 780 nghìn lao động có việc làm trong 6 tháng đầu năm

(BKTO) - Tại cuộc họp báo thông tin về việc thực hiện chính sách lao động, người có công trong 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra ngày 2/7, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết đã giải quyết việc làm cho trên 780 nghìn người lao động (bằng 99% so với cùng kỳ năm 2018).



Trong đó, gần 67 nghìn người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ thất nghiệp của khu vực thành thị 6 tháng đầu năm duy trì ở mức dưới 4%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 6 tháng đầu năm ước đạt 60%.
                
   

Người lao động tham khảo công việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

   
Riêng tại Hà Nội, với nhiều phiên giao dịch việc làm được tổ chức, ước tính 6 tháng đầu năm 2019, thành phố đã giải quyết việc làm cho khoảng 90,5 nghìn lao động, đạt 58,8% kế hoạch năm, đồng thời đưa 1,5 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Tương tự, tại các thành phố lớn, tập trung đông khu công nghiệp như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương... số lượng lao động được giải quyết việc làm trong 6 tháng đầu năm được dự báo tương đối khả quan.

Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm Lê Quang Trung dự báo số lao động có việc làm trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng lên so với năm 2018 với khoảng 56 triệu lao động có việc làm. Trong đó, tỷ trọng lao động trong ngành Nông nghiệp chiếm 37,12%, ngành Công nghiệp- xây dựng 28,28% và ngành Dịch vụ chiếm 34,6%.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2019
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi họp báo thông tin về thực hiện chính sách lao động, xã hội 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra ngày 02/7, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã thông tin về Cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2019.
  • Tổ chức Cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội,  Bảo hiểm y tế”
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) có nhiều đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT); đồng thời, khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, BHXH Việt Nam tổ chức Cuộc thi "Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế".
  • Tăng mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 58/2019/NĐ-CP ngày 1/7/2019 quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2019
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2019; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; từ 1/7, giá vé máy bay trong nước hạng phổ thông tối đa 3,75 triệu đồng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2019.
  • Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019: Yêu cầu an toàn, bảo mật được đặt lên hàng đầu
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Mức độ phân loại cao, không đánh đố người học song đề cao tính thực tiễn, khả năng ứng dụng của người học... là những cảm nhận chung về đề thi các môn sau 2 ngày thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia. Bên cạnh đó, yêu cầu cẩn mật, thận trọng đối với công tác coi thi cũng là điểm nhấn tại Kỳ thi THPT quốc gia đang diễn ra.
Gần 780 nghìn lao động có việc làm trong 6 tháng đầu năm