Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an sinh xã hội tại ASSA 37

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại ASSA lần thứ 37 tổ chức ngày 9/12 tới.




Việt Nam là điểm sáng trong ASEAN về việc mở rộng, phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyên trong bối cảnh COVID-19. (Ảnh minh hoạ: PV/Vietnam+)

Nằm trong chuỗi sự kiện năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, ngày 9/12 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ đại diện Việt Nam tham dự hội nghị trực tuyến của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 37 với chủ đề “Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội”.

Hội nghị được tổ chức tại 23 điểm cầu, mỗi tổ chức thành viên ASSA là một điểm cầu trong đó điểm cầu. Chủ trì tổ chức hội nghị là Quỹ an sinh xã hội quốc gia Campuchia, Phó Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2019-2020.

Hội nghị trực tuyến ASSA sẽ nghe các bài trình bày của các tổ chức thành viên, đại diện Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA) nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về chủ đề “Mở rộng bao phủ an sinh xã hội”. Ngoài ra, hội nghị cũng thảo luận, báo cáo kết quả hoạt động trong khuôn khổ Kế hoạch hành động ASSA nhiệm kỳ 2019-2020 và những đề xuất trong tương lai.

Tại hội nghị lần này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ có bài thuyết trình với nội dung “Chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19.”

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ vinh dự nhận giải thưởng của Chủ tịch ASSA cho hạng mục “Tiếp tục cải tiến” với nội dung “Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện."/.
         
Bảo hiểm xã hội Việt Nam gia nhập ASSA từ tháng 9/1998 và hiện là thành viên chính thức và duy nhất của Việt Nam tại diễn đàn an sinh xã hội khu vực. Thông qua việc tham gia các hoạt động trong ASSA đã giúp Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp cận và bổ sung cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quốc tế nhằm hoàn thiện, phát triển hệ thống tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả và hội nhập quốc tế.
Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với nhiều giải pháp và nỗ lực, quyết tâm thực hiện, sau 2 năm triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW (Nghị quyết 28) về cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều kết quả tích cực.
  • Lan tỏa những gương sáng thầm lặng  vì cộng đồng
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - 400 điển hình vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ban Dân vận T.Ư tuyên dương “Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” là những biểu tượng cho đức hy sinh, lòng bao dung, tình nhân ái; là mạch nguồn nuôi dưỡng, ngọn lửa thuần khiết sưởi ấm và giúp hiện thực hóa ước mơ hạnh phúc của những mảnh đời bất hạnh.
  • Nâng cao năng lực phòng, chống dịch Covid-19 của hệ thống y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Xác định cơ sở y tế là nơi trọng yếu để phát hiện, sàng lọc, điều trị các ca bệnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế cần cảnh giác ở mức độ cao nhất, đồng thời tăng cường năng lực đáp ứng yêu cầu chống dịch.
  • Mang lại nhiều tiện ích cho người tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ 1/4/2021, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có mẫu mới. So với mẫu thẻ BHYT hiện hành, mẫu thẻ BHYT mới có nhiều điểm khác biệt, mang lại nhiều tiện ích cho người tham gia, các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) và cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH).
  • Đánh giá sự hài lòng đối với hệ thống bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội thảo "Đánh giá sự hài lòng đối với hệ thống bảo hiểm y tế tại Việt Nam" diễn ra mới đây, nhiều chuyên gia nhấn mạnh, tầm quan trọng của việc thực hiện đo lường sự hài lòng của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại Việt Nam, nhằm xác định các “khoảng trống” trong xây dựng và thực hiện chính sách, hướng tới hệ thống BHYT lấy khách hàng làm trung tâm.
Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an sinh xã hội tại ASSA 37