Ứng dụng VssID được nâng cấp lên phiên bản 1.5.4

(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa cung cấp phiên bản VssID mới (VssID 1.5.4), trong đó bổ sung thêm một số tính năng cũng như nâng cao hiệu năng, trải nghiệm cho người dùng và sửa lỗi phiên bản trước.



Cụ thể, phiên bản VssID 1.5.4 được cung cấp, cập nhật trên các kho ứng dụng vào ngày 24/5, kích thước 13M.
                
   

Ứng dụng VssID liên tục được nâng cấp và bổ sung các tính năng mới phục vụ nhu cầu người dùng- Ảnh: baohiemxahoi

   

Phiên bản nâng cấp mới này bổ sung tính năng mới quan trọng là cho phép người dùng đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho con. Chỉ cần vào mục Dịch vụ công, chọn Đăng ký tài khoản cho con, nhập mã số BHXH (có thể quét bằng mã QR trên thẻ bảo hiểm y tế), nhập họ tên... Ngoài ra, phiên bản VssID 1.5.4 còn bổ sung tiện ích “Xem tờ khai”.

Ngoài ra, phiên bản mới còn hiển thị hình ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế". Qua đó, kịp thời đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của Ngành trên cơ sở đề xuất của BHXH Việt Nam với Bộ Y tế trong việc thống nhất sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để đi khám, chữa bệnh BHYT trên toàn quốc trong thời gian tới.

Các phiên bản VssID trước đó đã cung cấp các tính năng tra cứu thông tin BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của người tham gia, bao gồm: Các thông tin về người, thẻ BHYT; lịch sử tham gia và hưởng các chế độ BHXH; lịch sử thanh toán KCB BHYT; tra cứu thông tin về cơ quan BHXH, mã số BHXH, cơ sở KCB, đơn vị tham gia BHXH, điểm thu, đại lý thu...

Trước đó, tại phiên bản 1.5.3, ứng dụng VssID cũng đã được cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới ưu việt, tiện dụng hơn cho người dùng như: Bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH ngay trên ứng dụng (ngoài cách thông qua Cổng Dịch vụ công như trước đây).

Đồng thời, tích hợp thêm tính năng hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ BHYT và thẻ Căn cước công dân để tự động điền các thông tin về: mã số BHXH, họ tên, số Căn cước công dân, địa chỉ… thay cho việc nhập bằng tay trong phần khai thông tin đăng ký tài khoản. Tính năng này giúp cho việc nhập dữ liệu cá nhân chính xác và nhanh hơn với cách nhập thông tin thông thường. Đồng thời, bổ sung 1 dịch vụ công trực tuyến “Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin” dành cho cá nhân, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên ứng dụng lên 4 dịch vụ công.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Ứng dụng VssID được nâng cấp lên phiên bản 1.5.4