Tri ân cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị

(BKTO) - Ngày 10/8, Kiểm toán nhà nước (KTNN) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức tặng quà cho cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung (ngoài cùng bên phải) trao tặng sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP - Ảnh: VIỆT HÀ

   

Tham dự buổi tặng quà, về phía KTNN có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Vietcombank.

Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân là đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Mặc dù luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước nhưng hiện nay, nhiều cựu TNXP vẫn phải sống trong sự cô đơn, đời sống vất vả và suy giảm tinh thần do những di chứng của chiến tranh để lại.

Hiểu và đồng cảm với những khó khăn đó, cùng với việc phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa, KTNN và Vietcombank đã trao tặng 40 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 400 triệu đồng cho 40 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời hỗ trợ 200 triệu đồng cho tỉnh Quảng Trị sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.
                
   

Các đại biểu tham dự buổi trao quà - Ảnh: VIỆT HÀ

   

Phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung nhấn mạnh, các thế hệ TNXP đã có những đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ, trân trọng, biết ơn sự hy sinh, lòng quả cảm của các thế hệ cha ông đi trước.

“Để có được nền hòa bình, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt, bằng xương, bằng máu của các thế hệ cha ông đi trước. Trong đó, có những người tuổi đời còn rất trẻ đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, nguyện đem thân mình dâng hiến cho Tổ quốc. Biết bao người đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, hay để lại một phần thân thể nơi chiến trường vì lý tưởng cao đẹp” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước chia sẻ.

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, mặc dù trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách cho cựu TNXP nhưng hiện vẫn còn nhiều cựu TNXP gặp khó khăn. Những phần quà thiết thực, ý nghĩa được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần giúp các cựu TNXP vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đổi mới.

Phần kinh phí hỗ trợ để sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, "ăn quả nhớ kẻ trồng cây ", “đền ơn đáp nghĩa”… của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN và của lãnh đạo, nhân viên Vietcombank đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của KTNN và Vietcombank, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, hiện nay, tỉnh Quảng Trị có hơn 9.000 cựu TNXP, trong đó có khoảng 400 cựu TNXP có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

“Tỉnh sẽ trao tận tay các phần quà đến cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đối với phần kinh phí mà các đơn vị hỗ trợ, tỉnh để sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhanh chóng triển khai thực hiện” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định.
                
   
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung và các đại biểu dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 - Ảnh: VIỆT HÀ
   

   

Cùng ngày, Đoàn công tác của KTNN do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tri ân cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị