TP.HCM: Gần 1,8 triệu học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai, từ khi bắt đầu năm học mới 2019-2020 đến nay, toàn Thành phố đã có gần 1,8 triệu học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ bao phủ khoảng 97%.



                
   

TP.HCM có gần 1,8 triệu HSSV tham gia BHYT -Ảnh: BHXH TP.HCM

   
Theo Phòng Quản lý Thu (BHXH TP.HCM) nhiều năm qua, một số trường ngoài công lập luôn trong tình trạng tham gia BHYT HSSV không đầy đủ; tuy nhiên năm học này đã có 329.507 em tham gia, đạt tỷ lệ bao phủ 100% từ rất sớm. Trong khi đó, nhiều quận đạt tỷ lệ cao như: Gò Vấp đạt 99,3%; Tân Phú đạt 99,17%; Tân Bình đạt 99,49%…

Để có được kết quả trên, BHXH Thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp ngay từ trước khi bước vào năm học mới. Trong đó, đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố ban hành nhiều văn bản về tăng cường thực hiện công tác BHYT HSSV vào đầu năm học. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy ký quy chế phối hợp giai đoạn 2018-2020, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT hướng tới mục tiêu “Mọi người lao động tham gia BHXH và toàn dân tham gia BHYT”.

Ngoài ra, ngay từ đầu năm học, BHXH Thành phố đã chủ động ban hành thông báo gửi đến các trường học trên địa bàn về phương thức đóng, mức đóng BHYT HSSV. Qua đó, thu BHYT HSSV linh hoạt theo các mức đóng 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng. Chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Phòng GD-ĐT phối hợp với cơ quan BHXH giao chỉ tiêu tham gia BHYT HSSV đối với từng đơn vị trường học, nhất là các đơn vị ngoài công lập.

BHXH TP.HCM và BHXH các quận, huyện cũng chủ động trích chuyển kịp thời nguồn kinh phí để các trường thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HSSV. Đặc biệt, ngay từ đầu năm học 2019-2020, BHXH Thành phố đã chủ động phối hợp với nhiều trường đại học tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về chính sách BHYT HSSV; qua đó thu hút nhiều sinh viên từ đăng ký tham gia.

THU HUYỀN
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Gần 1,8 triệu học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế