TP. Hồ Chí Minh: Hơn 41.000 học sinh, sinh viên tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế qua chương trình hỏi đáp trực tuyến

(BKTO) - Tính đến chiều 26/9, chương trình livestream do Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn tổ chức, với chủ đề "Hỏi đáp trực tuyến chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HSSV) năm học 2021-2022 và những tiện lợi của ứng dụng VssID-BHXH số", đã thu hút hơn 41.000 HSSV tham gia tìm hiểu chính sách BHYT nhân dịp đầu năm học mới.



                
   

Các đại biểu tại Chương trình hỏi đáp trực tuyến về chính sách BHYT HSSV.
   Ảnh: BHXH TP. Hồ Chí Minh

   

Chương trình livestream diễn ra tối thứ Bảy (25/9) đã thu hút đông đảo HSSV và phụ huynh tham gia. Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Thành phố đã có nhiều giải pháp và chính sách giáo dục mới phù hợp với thực tế, giúp HSSV có thể thuận lợi trong năm học mới. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, nhiều thông tin chính sách BHYT HSSV cũng đã được cơ quan BHXH chuyển tải đến các trường, cũng như các bậc phụ huynh, HSSV bằng nhiều hình thức.

Tuy nhiên, do tình hình giãn cách xã hội, việc tiếp cận cũng còn trở ngại. Chính vì vậy, Thành đoàn và BHXH TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với tổ chức chương trình này nhằm truyền tải thêm thông tin để HSSV nắm được chính sách BHYT của năm học mới 2021-2022 này cũng như về VssID - ứng dụng để tra cứu thông tin và được sử dụng khi đi khám, chữa bệnh thay thẻ BHYT giấy.

Tham dự chương trình, nhiều HSSV và phụ huynh cũng đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách và đề nghị được làm rõ như: HSSV nước ngoài đang học ở TP. Hồ Chí Minh thì đóng BHYT ra sao; SV ở tỉnh học tại Thành phố mức đóng BHYT bao nhiêu, ngân sách hỗ trợ ra sao; thời gian đóng, quyền lợi được hưởng của các em; cài đặt VssID xong thì HSSV có cần thẻ BHYT giấy nữa không?… Những nội dung này đã được đại diện BHXH TP. Hồ Chí Minh thông tin cũng như giải đáp cặn kẽ, giúp người dân, phụ huynh và các em HSSV nắm rõ.

Tại chương trình livestream, ngoài tìm hiểu về chính sách BHYT, các em HSSV cũng hào hứng tham dự phần thi trắc nghiệm kiến thức liên quan đến chính sách BHYT HSSV và sử dụng VssID để nhận các phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức.

Theo thống kê, tính đến chiều 26/9, chương trình livestream do BHXH TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn tổ chức đã thu hút hơn 41.000 lượt HSSV tham gia, qua đó giúp các em HSSV có đầy đủ về kiến thức về BHYT để chăm sóc, bảo vệ bản thân được tốt hơn.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 41.000 học sinh, sinh viên tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế qua chương trình hỏi đáp trực tuyến