TP. HCM: Đối thoại với DN về chính sách BHXH

(BKTO) - Ngày 07/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. HCM đã phối hợp với Phòng công nghiệp và Thương mại Việt Nam chi nhánh TP. HCM tổ chức Hội nghị “Đối thoại, phổ biến giáo dục pháp luật về BHXH và các văn bản có liên quan đến lĩnh vực BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT)”.



Đối tượng tham gia là đại diện các DN đang hoạt động trên địa bàn Thành phố và các DN đến từ các địa phương lân cận.

Phát biểu Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Thanh- Phó Giám đốc BHXH Thành phố cho biết, đối thoại DN sẽ làm tăng thêm sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước và DN trong công tác BHXH, cũng là dịp tháo gỡ, giải đáp những vướng mắc về nghiệp vụ của DN liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.
                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Internet

   
Tại Hội nghị, BHXH TP. HCM đã thông tin đến các DN về các chế độ, chính sách pháp luật BHXH, BHYT mới, có tác động đến DN. Đại diện các DN cũng đặt câu hỏi với đơn vị nghiệp vụ của BHXH TP. HCM về các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ báo tăng, giảm lao động, giải quyết đến chế độ ốm đau, thai sản và chế độ bảo hiểm thất nghiệp và đóng BHXH cho lao động người nước ngoài…Các câu hỏi đã được lãnh đạo BHXH thành phố và các phòng nghiệp vụ trả lời một cách thấu đáo.

Kết thúc Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH Thành phố cũng mong muốn mỗi dịp đối thoại để được lắng nghe DN và để biết về cung cách phục vụ, thái độ của viên chức, về quá trình triển khai thực hiện chính sách... từ đó có sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Mục đích cao nhất là phục vụ DN, người dân một cách thiết thực, hiệu quả.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
TP. HCM: Đối thoại với DN về chính sách BHXH