Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

(BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, với mục đích tuyên truyền, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.



                
   

Toàn quốc ra quân tuyên truyền về BHXH- Ảnh: ST

   

Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”.

Việc tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố đảm bảo giãn cách xã hội, đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô và xe máy tại các điểm cầu trực tuyến (Trung ương và các tỉnh, thành phố).

Lễ ra quân được tổ chức, nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW và Nghị quyết số 28-NQ/TW, góp phần tạo quyết tâm chính trị của toàn hệ thống chính trị-xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong việc ổn định cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.

BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân tối thiểu 50 người/huyện; góp phần hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2020 trong 6 tháng đầu năm.

N. KIM

Cùng chuyên mục
  • Giải pháp phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện trong dịch Covid-19
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 19/5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến, với chủ đề “Phát triển BHXH tự nguyện trong dịch Covid-19”. Tại buổi giao lưu, các khách mời đã chia sẻ về thực trạng cũng như đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường và ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển đối tượng tham gia BHXH.
  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử
    3 năm trước Xã hội
    Tại cuộc họp mới đây, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã thống nhất, trong thời gian tới, hai ngành sẽ phối hợp chặt chẽ, cam kết thực hiện xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi người dân, phục vụ cho mục đích chuyên môn của cơ sở y tế cũng như trong quản lý chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) của cơ quan BHXH.
  • Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong giao dịch bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bắt nhịp cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế về an sinh xã hội đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới và khu vực, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, thời gian, chi phí cho người dân và DN trong thực hiện các giao dịch về BHXH, BHYT với cơ quan BHXH. Những nỗ lực đó đã được Chính phủ cùng cộng đồng DN và người dân ghi nhận, đánh giá cao.
  • Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất: Tránh lạm dụng, trục lợi chính sách
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) vào quỹ hưu trí, tử tuất là một trong những biện pháp nhằm hỗ trợ DN bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, tiếp tục hoạt động. Triển khai chủ trương này, ngành BHXH đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan để rà soát, giải quyết việc tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí, tử tuất kịp thời, đúng quy định, tránh việc lạm dụng, trục lợi chính sách này.
  • Tuyển sinh Đại học năm 2020:  Các trường tự chủ nhưng phải đảm bảo chất lượng
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Quy chế tuyển sinh năm 2020 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố, các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) nếu thực hiện tổ chức thi tuyển riêng phải đảm bảo một số yêu cầu về nguồn nhân lực và xây dựng được ngân hàng câu hỏi. Trong bối cảnh đó, một số trường cho rằng khó có thể tổ chức thi riêng như dự kiến ban đầu do Quy chế có nhiều điểm mới, đòi hỏi quá cao, khó đáp ứng.
Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân