Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân

(BKTO) - Đánh giá về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) đoạn 2014- 2018, BHXH Việt Nam cho rằng, 5 năm qua, công tác này đã đạt được những kết quả tích cực, hướng về cơ sở góp phần quan trọng trong phát triển đối tượng tham gia BHXH.



Theo BHXH Việt Nam, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH giai đoạn 2014- 2018 đã không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng, vùng miền. Thông tin tuyên truyền bao phủ rộng khắp, thường xuyên, liên tục. Các đơn vị truyền thông ngành BHXH đã thể hiện được vai trò chủ lực trong tuyên truyền về BHXH, định hướng thông tin dư luận.

BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt tuyên truyền hướng về cơ sở; đẩy mạnh giao lưu, đối thoại, tư vấn trực tiếp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người tham gia.
                
   

Ngành BHXH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXHđến người dân. Ảnh: Lan Phương

   
Trong 05 năm qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và một số địa phương tổ chức tuyên truyền chế độ, chính sách BHXH với trên 20.000 tin, bài, chương trình được đăng tải, phát sóng giúp người dân hiểu hơn về tính thiết thực, nhân văn, ưu việt của chính sách này. Hình thức tuyên truyền chính sách BHXH cũng ngày càng hướng đến nhiều đối tượng, vùng miền. Các tài liệu tuyên truyền được thể hiện dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là đồng bào dân tộc...

Để tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, thời gian tới, BHXH Việt Nam xác định, đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức liên quan;Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 28- NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Dấu ấn của những “bông hồng thép” trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tại triển lãm "Kiêu hãnh Trường sơn" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2019) và 10 năm thành lập Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn (2009- 2019) đang diễn ra tại Hà Nội, công chúng đã có thêm cơ hội để hiểu hơn về những nữ chiến sĩ từng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử.
  • Nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức các trường chính trị
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giai đoạn 2019- 2030 (Đề án).
  • Vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn miền núi
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019- 2025.
  • Cần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột  của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Được đánh giá là những trụ cột của hệ thống an sinh xã hội (ASXH), chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) đã và đang thực hiện tốt vai trò bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, để đưa hệ thống ASXH phát triển theo hướng bền vững, các chính sách này cũng cần được đổi mới, mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến đời sống xã hội và nền kinh tế hơn nữa.
  • Lao động giá rẻ sẽ không còn là lợi thế trong bối cảnh công nghệ số
    4 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ chỗ coi nguồn lao động dồi dào, giá rẻ, không qua đào tạo là lợi thế, nay, các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang chuyển hướng sang thu hút lao động kỹ thuật cao và sẵn sàng đầu tư cho công tác đào tạo nghề để giúp lao động bắt kịp với xu hướng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).
Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân