Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân

(BKTO) - ​Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) 1/7 năm nay sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông với chủ đề “Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân”.




Tích cực tuyên truyền nhân Ngày Bảo hiểm y tế 1/7

Ngày BHYT Việt Nam năm 2020 hướng đến truyền tải những thông điệp về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT; thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước; đồng thời khẳng định tham gia BHYT là trách nhiệm, quyền lợi của tổ chức, cá nhân; tham gia BHYT hộ gia đình để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình; BHYT là chính sách an sinh xã hội do Nhà nước tổ chức thực hiện; toàn xã hội chung tay thực hiện BHYT toàn dân.

Nội dung truyền thông sẽ bao gồm các kết quả thực hiện chính sách BHYT 06 tháng đầu năm 2020 và những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, ý nghĩa và lợi ích của chính sách BHYT cũng như quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT, ý nghĩa và giá trị của chế độ BHYT đối với những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng, bệnh mạn tính, bệnh có chi phí khám, chữa bệnh lớn.

Bên cạnh đó, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chính sách BHYT, đồng thời tận dụng cơ hội cao điểm vận động phát triển tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện nhân ngày BHYT Việt Nam.

BHXH Việt Nam yêu cầu Trung tâm Truyền thông phối hợp với các đơn vị Bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động các nhóm đối tượng tham gia BHYT. BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham mưu trình UBND tỉnh, thành phố kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và chủ đề truyền thông của năm.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Phòng chống bạo lực gia đình  cần sự chung tay của toàn xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em có xu hướng gia tăng và tính chất ngày càng phức tạp, nghiêm trọng. Để phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng này đòi hỏi cần có sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt cần thay đổi những quan niệm lạc hậu về phụ nữ và trẻ em.
  • Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch đẩy mạnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2021 ở khu vực đô thị có 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất… qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
  • BHXH TP. Hà Nội: 25 năm nỗ lực vì sự nghiệp an sinh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong hành trình 25 năm xây dựng, phát triển, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội luôn cố gắng triển khai hiệu quả nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia, chăm lo tốt cho các đối tượng thụ hưởng chính sách; không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ. Sự nỗ lực đó đã góp phần đưa chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đến gần hơn với người dân, trở thành trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn Hà Nội. Đó là chia sẻ của Giám đốc BHXH TP. Hà Nội Nguyễn Đức Hòa khi nhìn lại 25 năm xây dựng và phát triển của BHXH Thành phố.
  • Đảm bảo an toàn, trung thực, khách quan Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học 2020
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2020.
  • Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam:  Lan tỏa tình yêu nghề
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương Người làm báo tiêu biểu” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), đại diện các nhà báo lão thành, nhà báo tiêu biểu đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người cầm bút; đồng thời chia sẻ những vất vả, thử thách trong nghề.
Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân