Thu 101 đơn vị máu từ Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019

(BKTO) - Ngày 04/6, tại trụ sở KTNN, Đoàn thanh niên KTNN và Công đoàn KTNN phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019 với chủ đề “Giọt hồng- Giọt yêu thương”.



                
   

Quang cảnh buổi Lễ

   
Ngày hội hiến máu tình nguyện 2019 của KTNN là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" do Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Hiến máu cứu người là hành động đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, giúp tăng cường lượng máu dự phòng Quốc gia, cứu giúp những người gặp tai nạn rủi ro, bị mắc các bệnh về máu, bệnh nhân phải phẫu thuật qua cơn nguy hiểm. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên KTNN.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc buổi Lễ

   
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhiệt liệt biểu dương tinh thần thiện nguyện của các công chức, viên chức và người lao động KTNN. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những năm qua Công đoàn và Đoàn thanh niên KTNN đều có nhiều chương trình sôi nổi vì cuộc sống cộng đồng.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trao huy hiệu cho đoàn viên tham gia hiến máu

   
Các hoạt động này một mặt góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương, mặt khác tạo sự đoàn kết, không khí thi đua học tập, lao động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Ngành. Lãnh đạo KTNN luôn ghi nhận, biểu dương tinh thần nhiệt huyết hưởng ứng các phong trào thiện nguyện của Công đoàn và Đoàn Thanh niên KTNN.
                
   

Đông đảo công chức, viên chức và người lao động KTNN tham gia hiến máu

   
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh mong muốn, từ kết quả Chương trình hiến máu ngày hôm nay, BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên KTNN sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động vì cộng đồng trong tương lai, thu hút được sự tham gia đông đảo của công chức, viên chức và người lao động KTNN.
                
   

Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư Lê Lâm phát biểu tại buổi Lễ

   
Tại buổi lễ, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư Lê Lâm cho biết: Trung bình mỗi tháng, Viện huyết học cần tối thiểu 30.000 đơn vị máu để cung cấp cho khoảng 170 bệnh viện tại 26 tỉnh/thành phố phía Bắc, tức là mỗi ngày cần phát đi khoảng 1.000 đơn vị máu.
                
   

Các đoàn viên KTNN tham gia hiến máu

   
Chương trình hiến máu tình nguyện của KTNN được tổ chức hôm nay rất có ý nghĩa- đúng vào thời điểm Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6. Vào tháng này, khắp nơi trên thế giới đều tổ chức các hoạt động hiến máu cũng như tôn vinh người hiến máu- những người luôn âm thầm, lặng lẽ, sẻ chia vì người bệnh.

“Nhân dịp ý nghĩa này, tôi xin được gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn trân trọng nhất tới các cán bộ, nhân viên của KTNN đã tham gia hiến máu tình nguyện. Chúc quí vị- những người anh hùng của người bệnh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều thành công mới”- ông Lê Lâm nói.
                
   

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên KTNN

   
Kết thúc Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 tại KTNN, Ban tổ chức cho biết đã thu được 101 đơn vị máu (tương đương gần 30000ml máu). Số lượng máu được hiến tặng sẽ mang lại nhiều cơ hội cứu chữa cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên cả nước.
         
Nhân ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, Viện Huyết học truyền máu T.Ư phối hợp với Đoàn khối các Cơ quan T.Ư tổ chức chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu thuộc Đoàn khối và trong số 30 cá nhân tiêu biểu nhất có 2 cán bộ nhân viên của KTNN là: anh Phạm Hùng Anh- Phòng Quản trị (Văn phòng KTNN) đã hiến máu 9 lần và anh Dương Tuấn Linh- Phòng Kiểm toán các tổ chức Tài chính 2 (KTNN chuyên ngành VII) đã hiến máu 8 lần.
Tin và ảnh: PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
Thu 101 đơn vị máu từ Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019